Thể thao

AFC có thay đổi lịch sử, ĐT Việt Nam rộng cửa dự World Cup nhờ lợi thế cực lớn trên BXH FIFA

AFC có thay đổi lịch sử, ĐT Việt Nam rộng cửa dự World Cup nhờ lợi thế cực lớn trên BXH FIFA

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã đưa ra quyết định rất bất ngờ. Theo đó, AFC quyết định bãi bỏ việc phân nhóm hạt giống ở vòng loại và VCK Asian Cup nữ dựa vào thành tích ở kỳ Asian Cup trước đó. Kể từ Asian Cup 2026, việc phân nhóm hạt giống sẽ dựa vào vị trí của các đội tuyển trên BXH FIFA.

Tuyển nữ Việt Nam đang xếp hạng 32 Thế giới và thứ 6 châu Á theo BXH FIFA tháng 12/2021.

Đây là một thay đổi mang tính lịch sử của AFC và điều này sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho ĐT Việt Nam trong việc giành vé tham dự VCK World Cup. Hiện tại, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang xếp hạng 32 Thế giới và thứ 6 châu Á. Chính vì vậy, việc phân nhóm hạt giống theo BXH FIFA sẽ giúp ĐT Việt Nam tránh được nhiều ông lớn ở Asian Cup.

Ngay ở Asian Cup 2022, việc phân nhóm hạt giống theo thành tích ở kỳ Asian Cup trước đó đã khiến cho tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng với những gã khổng lồ của châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Rất may mắn, các cô gái của chúng ta đã giành vé vào Tứ kết khi nằm trong nhóm những đội đứng thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất.

Những thay đổi của AFC sẽ giúp ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội hơn trong việc giành vé tham dự World Cup. Hiện tại, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng chỉ cách VCK World Cup 2023 đúng một trận đấu nữa.

Dù thua Trung Quốc ở Tứ kết nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn cơ hội ở loạt trận play-off tranh suất cuối cùng tham dự World Cup 2023. Ngày 6/2, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định với Đài Bắc Trung Hoa để tìm ra đại diện cuối cùng của châu Á đến với giải đấu tại Australia vào năm sau.

ĐT Việt Nam buộc phải có được chiến thắng ở trận đấu này vì đang thua kém hiệu số so với Đài Bắc Trung Hoa. Lợi thế của thầy trò HLV Mai Đức Chung là toàn đội đều đang có thể lực tốt nhất vì có quãng nghỉ dài hơn. Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa đang thiếu vắng rất nhiều trụ cột quan trọng. Cuộc đối đầu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 6/2. 

Highlights Việt Nam vs Thái Lan | Trọng Tài cướp siêu phẩm - ĐT Nữ VN vẫn nghiền nát Thái Lan

 

Đối thủ bất ngờ gặp biến lớn, ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup mà không tốn sức?

(Techz.vn) Trước thềm lượt trận play-off cuối cùng để tranh vé tham dự VCK World Cup 2023, tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa bất ngờ gặp biến cố lớn. Điều này vô tình tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam chắc suất dự World Cup mà không tốn sức?