Nhịp sống số

TikTok không bị cấm hoạt động ở Mỹ

TikTok không bị cấm hoạt động ở Mỹ

Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ hoãn thi hành lệnh cấm đối với ứng dụng TikTok. Theo phán quyết của một thẩm phán liên bang tại Pennsylvania, Bộ Thương mại có khả năng đã vượt quá thẩm quyền của mình khi cố gắng cấm các hoạt động của nền tảng TikTok.

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã viện dẫn những lo ngại về an ninh quốc gia để cấm ứng dụng TikTok hoạt động ở quốc gia này. Bởi TikTok là ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở chính tại Trung Quốc. Tuy nhiên, lý do đó chưa đủ thuyết phục nên lệnh cấm giao dịch TikTok tạm thời bị gỡ bỏ.

Các video ngắn được tạo ra và chia sẻ trên TikTok truyền đạt cảm xúc và thông tin, cũng giống như phim, tác phẩm nghệ thuật, ảnh hay nguồn tin tức khác” – Thẩm phán Wendy Beetlestone cho biết.

Ngày 27/9, Bộ Thương mại Hoa Kỳ ban hành lệnh cấm tải xuống ứng dụng TikTok. Tuy nhiên, hiện lệnh cấm này đã bị vô hiệu hoá. Uỷ ban Đầu tư nước ngoài của Chính phủ Mỹ đã đặt hạn chót vào ngày 12/11 để tự thoái vốn khỏi “bất kỳ tài sản hữu hình hoặc vô hình nào, ở bất kỳ đâu, được sử dụng để điều hành hoặc hỗ trợ hoạt động của ByteDance đối với ứng dụng TikTok tại thị trường Mỹ”.

Hồi đầu tháng 9, Tổng thống Trump đã phê duyệt và ByteDance đã đồng ý bán lại một phần hoạt động tại thị trường Mỹ cho Oracle và Walmart. Nhưng thoả thuận này đã không được Chính phủ Trung Quốc thông qua, cho đến nay nó vẫn chưa thể hoàn tất. Cuối cùng TikTok đã phải đệ đơn lên toà phúc thẩm, do Chính phủ Mỹ không có bất kỳ phản hồi nào khi hạn chót đã gần đến. 

 

Ngọc Trinh thông báo cưới đại gia bất động sản, CĐM ngã ngửa phát hiện là gương mặt đình đám showbiz

(Techz.vn) – Trên kênh Tiktok riêng của mình, Ngọc Trinh hào hứng thông báo việc mình chính thức kết hôn. Cùng với đó là đoạn clip của mình và “người thương”.

Tag:

tiktok