Nhịp sống số

Cô gái bị đuổi việc chỉ vì lỡ tay chia sẻ một video lên TikTok

Cô gái bị đuổi việc chỉ vì lỡ tay chia sẻ một video lên TikTok

Vừa qua, trang Business Insider cho biết, một nữ nhân viên 19 tuổi của mình vừa bị sa thải. Nguyên nhân cũng vì một đoạn video cô nàng đăng trên mạng xã hội. Sau khi nghe tin này, nữ nhân viên tỏ ra bức xúc: “Không thể tin tôi bị sa thải vì một video lan truyền trên Internet. Chắc chắn tôi đã quảng bá miễn phí cho Chick-fil-A và không tin rằng mình bị sa thải”.

bi-duoi-viec-vi-dang-video-tiktok-1

Cô nàng 19 tuổi này tên Ana, từng làm nhân viên phục vụ trong cửa hàng đồ ăn nhanh Chick-fil-A (Mỹ). vidoe cô đăng lên TikTok là chia sẻ mẹo kết hợp các món ăn trong thực đơn để có đồ uống giá giá thấp hơn song vẫn tương tự món nước có sẵn do cửa hàng cung cấp.

Ana tư vấn khách hàng rằng vào mùa hè, Chick-fil-A có món Mango Passion Tea Lemonade (trà chanh xoài passion). Như vậy, mọi người có thể chọn món Arnold Palmer (trà đá nước chanh) cùng 4 phần siro xoài để cho ra Mango Passion Tea Lemonade, nhưng giá lại chỉ bằng 1 nửa.

3 ngày sau khi video trên được đăng tải, Ana lập tức bị sa thải. Sếp của cô cho rằng cô nàng không toàn tâm cho công ty. Trong khi đó, các video chia sẻ mẹo đặt món ăn như Ana vừa làm hiện đang rất hot trên mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok. Một số video do các thương hiệu tự sản xuất, song cũng có do nhân viên tự đăng.

bi-duoi-viec-vi-dang-video-tiktok-3

Vào tháng 10/2019, nhân viên của cửa hàng bánh mì Panera Bread ở Mỹ từng bị sa thải cũng vì chia sẻ cách chế biến nui và pho mát từ sản phẩm đông lạnh của nhà hàng.

Một nhân viên của ngân hàng ở Texas cũng bị sa thải cũng vì trường hợp tương tự khi đăng video về chỗ làm việc của mình. Tháng 2 vừa qua, một số nhân viên ở sân bay Quốc tế Fresno Yosemite còn bị đuổi việc vì quay lại cảnh đường băng với các trang thiết bị rồi đăng lên mạng xã hội.

 

Tin nóng trưa 24/8: Lan Ngọc thông báo có con, Hoài Linh và Hồng Vân bàng hoàng nghe tin dữ từ Vũ Hà

(Techz.vn) – Sau đây là những tin tức nóng nhất trưa 24/8: Hoài Linh bàng hoàng, Hồng Vân đau lòng khi nghe Vũ Hà báo tin buồn; Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ tuyên bố đã sinh con, danh tính người chồng gây ngỡ ngàng…