Doanh nhân

Tỉ phú Bill Gates bị xóa sổ khỏi ban lãnh đạo Microsoft

Tỉ phú Bill Gates bị xóa sổ khỏi ban lãnh đạo Microsoft

Theo CNBC dẫn lời tỉ phú Bill Gates trên LinkedIn: "Tôi đã ra quyết định từ chức ở cả hai ban lãnh đạo công mà tôi tham gia - Microsoft và Berkshire Hathaway - để dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên từ thiện, bao gồm giáo dục, y tế và phát triển toàn cầu cũng như sự tham gia ngày càng nhiều của tôi trong đối phó với biến đổi khí hậu".

Tỉ phú Bill Gates bị xóa sổ khỏi ban lãnh đạo  Microsoft

Bill Gates chia sẻ rằng ở thời điểm hiện tại các ban lãnh đạo tại các công ty Berkshire và Microsoft chưa bao giờ hùng mạnh hơn thời điểm hiện tại vì vậy đây là lúc thích hợp để ông từ chức, và việc ông rời khỏi hội đồng quản trị không có nghĩa là rời hoàn toàn khỏi công ty. 

Tỉ phú Bill Gates bị xóa sổ khỏi ban lãnh đạo  Microsoft

"Microsoft sẽ luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi sẽ tiếp tục giữ liên lạc với Satya (ông Satya Nadella - Giám đốc điều hành của Microsoft) và lãnh đạo kỹ thuật để giúp định hướng tầm nhìn và đạt được những mục tiêu đầy tham vọng của công ty. Tôi cảm thấy lạc quan hơn bao giờ hết về tiến trình mà công ty đang đạt được cũng như cách thức mà công ty có thể tiếp tục mang lại lợi ích cho thế giới" - Bill Gates cho biết. 

Tỉ phú Bill Gates đồng sáng lập Microsoft năm 1975 cùng Paul Allen (qua đời năm 2018). Bill Gates là CEO cho đến năm 2000 khi Steve Ballmer đảm nhận vai trò này. Giám đốc điều hành hiện tại của Microsoft là Satya Nadella đã tiếp quản cương vị năm 2014.

Tỉ phú Bill Gates bị xóa sổ khỏi ban lãnh đạo  Microsoft

Bill Gates từ bỏ vai trò điều hành toàn thời gian tại Microsoft năm 2008 và bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Tuy nhiên, Bill Gates vẫn là giám đốc của ban lãnh đạo tại Microsoft cho đến năm 2014. Từ đó tới nay, ông là thành viên trong ban lãnh đạo.

Bill Gates là một trong những cổ đông hàng đầu của Microsoft khi sở hữu 1,36% cổ phần, theo FactSet. Công ty đi vào hoạt động năm 1986 và hiện là một trong những công ty có giá trị cao nhất thế giới với mức vốn hóa thị trường là 1,21 nghìn tỉ USD. 

Tỉ phú Bill Gates bị xóa sổ khỏi ban lãnh đạo  Microsoft

Hiện tại, tỉ phú Bill Gates và vợ là Melinda đang điều hành một trong những quỹ từ thiện lớn nhất thế giới, có tên The Gates Foundation, với hàng tỉ USD, ủng hộ tài chính cho các chương trình sức khỏe toàn cầu nhằm chiến đấu với bệnh tật và nghèo đói.

Trước khi về hưu, Bill Gates đã đưa ra 10 lời khuyên dành cho thanh niên trên con đường lập nghiệp:

1. “Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó”

2. “Không ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Mọi người chỉ trông đợi bạn đạt được điều gì đó trước khi bạn cảm thấy hài lòng về bản thân”.

3. “Bạn sẽ không thể kiếm được 40.000 USD/năm ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Bạn cũng không là một ông sếp lớn có điện thoại gắn trên ô tô cho đến khi bạn kiếm được hai thứ đó”.

4. “Nếu bạn nghĩ rằng, giáo viên của mình thật hắc ám thì hãy đợi đến khi bạn làm việc dưới trướng một ông chủ. Rồi bạn sẽ thấy với ông ta thì không có khái niệm nhiệm kỳ nắm quyền”.

5. “Nếu như bạn làm rối tung mọi chuyện lên thì đó không phải lỗi của bố mẹ bạn, thế nên đừng có mà ca thán về lỗi lầm của bạn, hãy rút kinh nghiệm từ chúng”.

6. “Trước khi bạn ra đời, bố mẹ của bạn đã chẳng "đáng chán" như bây giờ. Bố mẹ đã trả những hoá đơn của bạn, giặt giũ quần áo bạn sạch sẽ và lắng nghe bạn kể xem bạn sành điệu như thế nào. Vì vậy trước khi cằn nhằn bố mẹ điều gì thì hãy dọn dẹp buồng ngủ của bạn cho ngăn nắp đi đã”.

7. “Ở trường học có thể không có người thắng kẻ thua nhưng ở trường đời thì không phải vậy. Ở một số trường học người ta còn hủy bỏ những điểm rớt và cho bạn cơ hội để bạn giành điểm cao. Trong cuộc sống thực không bao giờ có chuyện như thế đâu”.

8. “Cuộc sống không được chia thành những học kỳ. Bạn cũng chẳng có mùa hè để nghỉ ngơi và rất ít ông chủ nào quan tâm và giúp bạn tìm ra cơ hội này. Hãy tự làm điều mình muốn trong thời gian nhàn rỗi của bạn”.

9. “Truyền hình không phải là cuộc sống thực. Trong cuộc sống, người ta phải biết rời khỏi quán cà phê giải trí để đi làm việc”.

10. “Hãy hòa nhã với những kẻ dở hơi. Ai biết được ngày sau và khi đó bạn có thể phải làm việc cho một kẻ như vậy”.

 

Siêu mẫu Hà Anh công khai tẩy chay Minh Béo trên facebook được cộng đồng mạng vô cùng ủng hộ

(Techz.vn) Mới đây, siêu mẫu Hà Anh đã công khai tẩy chay diễn viên Minh Béo trên trang cá nhân khi anh xuất hiện trên báo với hình ảnh thiên thần chống lại dịch Covid-19.