Giải trí

Thủy Tiên, Sơn Tùng, Jack cùng dàn sao bị VTC1 cho lên sóng, nguyên nhân vì đâu?

Thủy Tiên, Sơn Tùng, Jack cùng dàn sao bị VTC1 cho lên sóng, nguyên nhân vì đâu?

Showbiz Việt từ đầu năm 2021 đến nay liên tục xảy ra ồn ào. Từ tình, tiền đến chuyện từ thiện, cách hành xử đều có. Tất cả khiến cho hình ảnh của giới nghệ sĩ trong mắt khán giả bị sụt giảm nghiêm trọng. Công chúng bắt đầu mất niềm tin vào nghệ sĩ, bày tỏ sự chán nản khi tình trạng này lặp đi lặp lại, càng gây mệt mỏi trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

vtc1-9

Chương trình Bản tin tối 4/9/2021 của kênh VTC1 vừa bàn về vấn đề này với tiêu đề: “Showbiz Việt xấu xí vì scandal của nghệ sĩ”. Mở đầu, nam MC dẫn: “Cả nước đang phải căng mình chống dịch thì trên MXH trong nước lại có thêm những ồn ào xung quanh các câu chuyện của nghệ sĩ. Bàn tán nhiều nhất, thậm chí là châm mồi cho những diễn đàn tranh luận chưa có hồi kết là câu chuyện đi làm từ thiện.

Những video phát sóng trực tiếp của một doanh nhân và cách các nghệ sĩ phản pháo đều đang thu hút lượt xem kỷ lục. Trước đó là những câu chuyện tình ái, hé lộ đời tư cho thấy cách đối nhân xử thế của nghệ sĩ. Hay là loạt phát ngôn phản cảm khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Bức tranh showbiz Việt đang cho thấy điều gì? Trên MXH, nhiều người đã trả lời câu hỏi này bằng 2 từ: Xấu xí”.

vtc1-1

Tiếp đó, clip trích từ livestream của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên được đưa lên sóng. Đây là lần nữ ca sĩ bật khóc nức nở, cho rằng mình bị nghĩ oan khi đi làm từ thiện. Chỉ 5 ngày sau khi ồn ào xảy ra, group anti của Thủy Tiên đã tăng thêm 23 nghìn thành viên, hiện tại nó đã có hơn 150 nghìn người tham gia. Hàng loạt câu hỏi về chuyện từ thiện của nữ ca sĩ được đặt ra, gây nhức nhối trong dư luận.

vtc1-2

Tuy nhiên, chuyện từ thiện vẫn chỉ là 1 khía cạnh, còn rất nhiều vấn đề nổi cộm về giới showbiz Việt trong thời gian qua. Cụ thể, chương trình của VTC1 nhắc đến lùm xùm tình ái của Sơn Tùng M-TP, Jack, Hồ Quang Hiếu… Cùng với đó, việc Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn cùng dàn sao PR cho coin rác cũng được nêu ra.

“Đó vừa là chuyện cá nhân, vừa không chỉ là chuyện cá nhân vì ảnh hưởng tới người hâm mộ rất lớn. Thậm chí nghệ sĩ còn có thể gây hại cho khán giả khi hàng loạt người tiếp tay cho doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm không đúng với công dụng, kém chất lượng, tiền ảo chưa được Việt Nam cho phép”, VTC1 đưa tin.

vtc1-3

vtc1-4

vtc1-5

Ca sĩ Nathan Lee xuất hiện, bày tỏ quan điểm về chủ đề nhức nhối này. Anh cho rằng ở Việt Nam đang có thực trạng đáng buồn là scandal càng lớn nghệ sĩ lại càng nổi. Có thể vì thế nên nhiều người nổi tiếng buông thả mình. Khán giả phải chăng đã quá vị tha với chuyện này, vô tình “chiều hư” nghệ sĩ?

vtc1-6

Không chỉ vậy, chuẩn mực trong ứng xử của nghệ sĩ cũng được bàn tới. Một số trường hợp có phát ngôn kém văn minh như NSƯT Đức Hải, ca sĩ Duy Mạnh đã bị lên sóng.

“Không ít người đã đặt ra câu hỏi, với kiểu chửi bới, ngôn ngữ chợ búa như vậy, nghệ sĩ sẽ góp phần xây dựng giá trị chân, thiện, mỹ như thế nào?... Phải nhìn thẳng vào thực tế là ngày càng nhiều nghệ sĩ tự đánh mất hình ảnh đẹp, phát ngôn cẩu thả trong nghề nghiệp, bày chiêu trò, coi thường khán giả dẫn đến làm mất niềm tin của không ít công chúng”, chương trình chia sẻ.

vtc1-8

Theo VTC1, việc các group anti, làn sóng tẩy chay xuất hiện cho thấy khán giả đã và đang có phản ứng lại với thái độ, cách ứng xử của nghệ sĩ. Không chỉ vậy, sắp tới đây Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch còn ban hành bộ quy tắc ứng xử, hi vọng sẽ là góp phần làm “sạch” lại môi trường giải trí ở Việt Nam.


Chuyện về giới showbiz Việt được đề cập đến từ phút 33:20

 

Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên bị VTC14 chỉ đích danh, yêu cầu minh bạch chuyện từ thiện

(Techz.vn) – Trong chương trình “Chào buổi tối” vừa được phát sóng trên kênh VTC14, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng và Thủy Tiên đã bị điểm mặt chỉ tên. CĐM đang bàn tán xôn xao về chuyện này.