Giải trí

Thủy Tiên – Công Vinh lại bị VTC1 đưa lên sóng vì gây tranh cãi, bản sao kê bị cho là chưa hợp lệ

Thủy Tiên – Công Vinh lại bị VTC1 đưa lên sóng vì gây tranh cãi, bản sao kê bị cho là chưa hợp lệ

Chiều 17/9, Công Vinh và Thủy Tiên đã đến ngân hàng để sao kê tài khoản kêu gọi quyên góp từ năm 2020. Cặp đôi phát trực tiếp hơn 11 phút để chia sẻ một số quan điểm về ồn ào thời gian qua. Không chỉ vậy, họ còn công khai sao kê lên mạng để dư luận tiện theo dõi, kiểm tra. Theo lời Công Vinh, sở dĩ mình cùng vợ livestream gây chú ý như vậy là bởi muốn minh bạch ngay từ chuyện nhỏ nhất, tránh những dị nghị không hay.

thuy-tien-cong-vinh-1

Tối cùng ngày, VTC1 đã có bản tin về buổi làm việc với ngân hàng của cặp đôi này. Theo VTC1, Thủy Tiên vẫn gây tranh cãi sau khi livestream sao kê từ thiện: “Bên cạnh 8 thùng giấy sao kê, vợ chồng Công Vinh đã công khai trước báo giới giấy tờ để chứng minh cho tổng số tiền kêu gọi từ thiện ủng hộ cho đồng bào miền Trung đợt lũ lụt năm 2020. Tuy nhiên, các khoản rút ra lại không được cặp vợ chồng này nhắc tới”.

Trả lời phỏng vấn của VTC1, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói: “Hình thức chiều nay của Thủy Tiên, cô ấy gọi là sao kê nhưng thực ra chỉ là đi in những khoản tiền vào, đó không phải các khoản tiền ra. Nó không chứng minh được khoản tiền đấy đã đi đâu, có đúng người, đúng thời gian hay không. Tôi nghĩ đó không thể gọi là sao kê được”.

thuy-tien-cong-vinh-2

Tiếp đó, VTC1 cho rằng dù đã sao kê nhưng Thủy Tiên vẫn tạo nên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, thời gian qua nữ ca sĩ cũng vướng vào không ít lời đồn thổi vì vấn đề “ăn chặn” tiền từ thiện. “Thậm chí mới đây còn có đơn tố cáo gửi lên Bộ Công an, cho rằng nữ ca sĩ đang có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản thông qua các hoạt động thiện nguyện”, chương trình đưa tin.

thuy-tien-cong-vinh-4

Luật sư Đào Thị Bích Liên (Đoàn luật sư TP.HCM) bày tỏ quan điểm: “Cơ quan tố tụng sau khi nhận đơn tố cáo, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì sẽ tiến hành vào cuộc. Nếu các nghệ sĩ có hành vi rõ ràng sẽ bị truy tố vì hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Luật sư Ngô Việt Bắc (Văn phòng Luật sư Sài Gòn Tây Nguyên, Đoàn Luật sư TP.HCM) thì chia sẻ: “Nghệ sĩ khi làm từ thiện có thể cảm tính, thậm chí họ bộc phát trước một hoàn cảnh nào đó, dẫn đến suy nghĩ phải làm ngay để kịp thời. Chính việc làm ngay này lại dẫn đến việc thiếu chu đáo. Nếu khoản tiền nhỏ thì kiểm soát được, nhưng tiền lên đến vài tỷ, vài chục tỷ, thậm chí trăm tỷ thì nó cần có ban bệ hỗ trợ. Tất cả đều cần có dây chuyền, quy trình”.

thuy-tien-cong-vinh-3

thuy-tien-cong-vinh-5

Theo VTC1, việc thiện nguyện trong nước luôn được khuyến khích và được pháp luật Việt Nam bảo vệ. Tuy nhiên, giờ đây người làm thiện nguyện lại trở nên đơn độc, phải đối diện với những búa rìa từ dư luận.


Thủy Tiên được nhắc đến từ phút thứ 25

 

Hé lộ danh tính người đàn ông ‘máu mặt’ đứng sau bảo vệ vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên

(Techz.vn) – Người đàn ông này bảo vệ quyền và lợi ích của Công Vinh – Thủy Tiên trong ồn ào sao kê đang xảy ra. Ông cũng xuất hiện trong buổi làm việc với ngân hàng vào chiều 17/9 vừa qua.