Giải trí

Thủy Bi bị đưa lên sóng VTV1 cùng bà Nguyễn Phương Hằng, CĐM hưởng ứng nhiệt tình khi biết rõ lý do

Thủy Bi bị đưa lên sóng VTV1 cùng bà Nguyễn Phương Hằng, CĐM hưởng ứng nhiệt tình khi biết rõ lý do

Chiều tối 31/5, VTV1 lên sóng phóng sự có tiêu đề: “Ảo tưởng quyền lực trên mạng: Hậu quả thật trong thế giới ảo”. Nội dung này gây nhức nhối dư luận thời gian qua nên nhanh chóng chiếm được sự chú ý. Theo lời dẫn của MC Hoàng Dương, mạng xã hội từ lâu đã được xem là vũ khí lợi hại phản ánh tâm tư nguyện vọng của mọi người nhanh và trực tiếp nhất. Tuy nhiên, giá trị thật và giá trị trên mạng xã hội không phải lúc nào cũng đi đôi với nhau. Nhiều người không biết điểm dừng đã bị cuốn vào việc thể hiện cái tôi, thậm chí bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm người khác.

“Đáng sợ nhất khi những thông tin không được kiểm chứng, thiếu cơ sở hay bịa đặt lại khiến nhiều người lầm tưởng là 1 loại quyền lực mình được trao cho. Không ai được phép đứng trên luật pháp như vậy. Không ít người đã phải trả giá”, MC Hoàng Dương nói.

vtv1-1

Tiếp đó, hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng được phát sóng. Những đoạn livestream dùng ngôn từ vượt quá giới hạn của nữ CEO một lần nữa lại trở thành dẫn chứng cho việc vượt quá giới hạn khi phát ngôn trên mạng. Vụ việc bà chủ Đại Nam bị khởi tố, bắt tạm giam cũng được nhắc đến.

vtv1-4

vtv1-5

vtv1-6

vtv1-3

Đáng chú ý, trên ảnh đại diện của video phóng sự lần này có sự xuất hiện của người rất giống ca sĩ Thủy Bi. Dù đã được làm mờ nhưng cách ăn mặc, bối cảnh livestream không khó để cư dân mạng nhận ra bà mẹ đơn thân này. Vừa qua, Thủy Bi gây sốt khi lên tiếng bảo vệ con gái sau khi cô bé vướng vào mâu thuẫn với bạn học, dẫn đến xô xát.

vtv1-2

Về phần cư dân mạng, đa số đều đồng tình với quan điểm của nhà đài. Trên một số trang, nhóm Facebook, phóng sự này được đưa ra bàn luận rôm rả.

“Tôi cũng bức xúc về thái độ của bố con con bé kia và cách xử lý của nhà trường. Nhưng chưa bao giờ đồng tình với những lời nói bốc đồng của bà Thuỷ. Trong live bà ấy có rất nhiều câu nói mang tính miệt thị, xúc phạm và châm biếm người khác”.

“Lợi dụng lòng thương cảm của CĐM rồi dẫn đến hậu quả không ai lường trước được. Cái cảm giác được mấy triệu con người quan tâm, tung hô nó thành vậy đấy. Sự việc vốn rất đơn giản, chị xé ra cho thật to và quan trọng hóa vấn đề, đưa thông tin 1 chiều”.

“Mạng là ảo nhưng đi tù là thật, bài học từ bà Nguyễn Phương Hằng còn đó mà vẫn chưa nhận ra à?”.

“Livestream đòi quyền lợi cho con thì không ai nói, nhưng đừng vin vào đó để xúc phạm các cá nhân khác”.

“Đã bảo rồi, đây là truyền nhân của bà Nguyễn Phương Hằng, cứ nghĩ lên mạng bô bô, được tung hô thì là mẹ thiên hạ luôn rồi. Không cẩn thận lại chung số phận với bà Hằng”.

“Dừng đúng thời điểm, nói đúng cái cần nói là được rồi. Đừng để những lời tung hô khiến mình bị ảo tưởng”.

vtv1-8 vtv1-7

vtv1-10 vtv1-9 vtv1-11

vtv1-13 vtv1-12 vtv1-14

Bên cạnh Thủy Bi và bà Nguyễn Phương Hằng, phóng sự vừa qua của VTV1 còn đề cập đến nhiều trường hợp gây nhức nhối khác. Nhà đài hi vọng người dùng mạng xã hội sẽ tỉnh táo trước các luồng thông tin, không tiếp tay lan truyền những thông tin tiêu cực, sai sự thật. Mỗi cá nhân phải có ý thức mới có thể chung tay xây dựng một cộng đồng mạng xã hội văn minh. Những trường hợp ảo tưởng sức mạnh sẽ luôn để lại hậu quả cả trên mạng lẫn ngoài đời thực.

 

Tin tối 30/5: Hé lộ tình hình hiện tại của Hoài Linh, Thủy Tiên khẩn cầu sự giúp đỡ từ công chúng

(Techz.vn) – Tin nóng 30/5: Người thân cận tiết lộ hình ảnh NS Hoài Linh tiếp tục đi làm từ thiện, thần sắc mới gây ngỡ ngàng; Thủy Tiên đăng đàn khẩn cầu sự giúp đỡ của công chúng, mong cơ quan chức năng vào cuộc; Gia thế không phải dạng vừa của NSND Tự Long, danh tính và chức vụ của bố ruột gây sững sờ.