Đời sống

Thực hư tin Nga thả 500 con sư tử ra phố để người dân ở nhà tránh dịch COVID-19?

Thực hư tin Nga thả 500 con sư tử ra phố để người dân ở nhà tránh dịch COVID-19?

Ngày 7/3 vừa qua, Chính quyền thủ đô Moscow của Nga tuyên bố sẽ phạt tù lên tới 5 năm với bất kỳ ai không tự cách ly tại nhà trong 2 tuần sau chuyến đi đến những vùng dịch COVID-19. Đây là động thái tăng cường biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Sở Y tế Moscow cảnh báo bất kỳ ai xem thường quy định này có nguy cơ bị trừng phạt nghiêm khắc theo pháp luật, bao gồm án tù lên tới 5 năm. Lực lượng của sở y tế Moscow sẽ sử dụng camera an ninh để kiểm tra và giám sát quá trình tự cách ly. Tuy vậy, Sở Y tế Moscow vẫn cho phép người tự cách ly tại gia dẫn chó đi dạo với điều kiện phải đeo khẩu trang và vào thời điểm có ít người trên đường nhất.

Thuc-hu-chuyen-Nga-tha-500-con-su-tu-rapho-de-nguoi-dan-o-nha-tranh-dich-Covid-19-1

Mới đây, trên Twitter, rộ lên thông tin Nga tahr 500 con sư tử ra đường nhằm ngăn chặn mọi người đi ra đường. Thông tin trên được chia sẻ bởi ông Alan Sugar (tỉ phú 73 tuổi người Anh có tài sản khoảng 1,21 tỉ bảng). Hầu hết những người theo dõi Twitter của Alan Sugar đều cho rằng đây là tin giả hay trò đùa.

Thuc-hu-chuyen-Nga-tha-500-con-su-tu-rapho-de-nguoi-dan-o-nha-tranh-dich-Covid-19

Theo đó, hình ảnh con sư tử đi trên phố đã có từ năm 2016 ở thành phố Johannesburg, Nam Phi chứ không phải chụp mới đây tại Nga. Cụ thể hơn, nhà sản xuất phim đã tự ý thả con sư tử xuống phố để hoàn thành một cảnh quay dù hành động này không được chính quyền thành phố Johannesburg cho phép.

 

CĐM ‘mắt chữ O mồm chữ A’ trước cơ ngơi hoành tráng lần đầu được tiết lộ của tình cũ Midu

(Techz.vn) - Có lẽ đây là lần đầu tiên tình cũ Midu tiết lộ cơ ngơi bạc tỷ đang đợi “nữ chủ nhân” tương lai về tiếp quản.