Ô tô

VinFast sắp sửa lấn sân thị trường Mỹ với loạt xe hoàn toàn mới, thông tin ban đầu gây bất ngờ

VinFast sắp sửa lấn sân thị trường Mỹ với loạt xe hoàn toàn mới, thông tin ban đầu gây bất ngờ

Vừa qua, thông tin VinFast đăng kí cấp bằng độc quyền kiểu dáng cho 11 mẫu xe mới tại Việt Nam đã khiến không ít người bất ngờ. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở 11 mẫu xe mới này, nhiều nguồn tin còn cho hay VinFast sắp sửa sẽ sớm đưa các mẫu ô tô của mình sang thị trường Mỹ trong thời gian tới. Điều này đã khiến không ít người bất ngờ.

Ô tô VinFast sắp bán tại Mỹ
Thông tin đăng kí về 8 mẫu xe mới của VinFast trên Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Cụ thể, trên Thư viện số về sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, hãng xe Việt đã đăng kí thêm 8 nhãn hiệu mới với các tên gọi bao gồm Premium S, Premium V, ePremium, ePremium V, Lux S, Lux V, eLux và eLux V. Theo như tên gọi, có thể thấy rằng 8 mẫu xe mới này sẽ bao gồm cả xe sử dụng động cơ đốt trong (Premium và Lux) và xe điện (ePremium và eLux). 

Ô tô VinFast sắp bán tại Mỹ
8 mẫu xe mới này cũng được đăng kí bản quyền tại Mỹ

Bên cạnh đó, theo thông tin trên trang web của Văn phòng Sở hữu trí tuệ Hoa Kỳ, 8 mẫu xe mới này của VinFast cũng đã được hãng xe Việt đăng kí bản quyền nhằm sử dụng tại thị trường Mỹ. Được biết 8 mẫu xe này vẫn đang trong quá trình phê duyệt để được sử dụng chính thức. Như vậy có thể thấy rằng ngày ô tô VinFast lăn bánh trên đất Mỹ không còn xa.

Ô tô VinFast sắp bán tại Mỹ
Hình ảnh chạy thử SUV điện của VinFast

Trước đó vào hồi tháng 5 năm nay, một mẫu SUV chạy điện của VinFast cũng đã được bắt gặp khi đang chạy thử trên đường. Theo kế hoạch được tiết lộ trước đó, mẫu SUV chạy điện này sẽ được đưa đi thử nghiệm trên thị trường quốc tế vào tháng 1/2021 và đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 7/2021 trước khi được bán ra thị trường Mỹ.

Ô tô VinFast sắp bán tại Mỹ
VinFast sắp sửa lấn sân sang thị trường Mỹ

Việc “đánh chiếm” thị trường Mỹ đã phần nào cho thấy được tham vọng của hãng xe Việt trên thị trường ô tô thế giới. Với những thành công ban đầu tại thị trường nội địa, nhiều người cho rằng ô tô VinFast sẽ sớm được đón nhận tại thị trường quốc tế, cụ thể là Mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến nhận định hãng xe Việt sẽ phải cạnh tranh gắt gao với các đối thủ khác tại thị trường khó tính này.

 

Đối thủ giá rẻ của Kia Seltos bất ngờ lộ ảnh chạy thử, sắp ra mắt khách Việt với giá 292 triệu đồng?

(Techz.vn) Đối thủ giá rẻ của Kia Seltos đã lộ hình ảnh chạy thử tại thị trường Indonesia, hứa hẹn ngày về Việt Nam đang tới gần.