Thủ thuật công nghệ

Thủ thuật tắt nhanh (Force Quit) các ứng dụng bị treo trên máy Mac

Thủ thuật tắt nhanh (Force Quit) các ứng dụng bị treo trên máy Mac

Trong quá trình sử dụng máy Mac, hiện tượng bị treo, đơ ứng dụng xảy ra là điều thường thấy. Đó có thể là do ứng dụng không tương thích với hệ điều hành, ứng dụng gặp lỗi, máy hoạt động với tần suất cao dẫn đến hiện tượng nóng máy, ảnh hưởng đến các ứng dụng đang vận hành... Trong bài viết trước, TechZ đã có hướng dẫn bạn đọc cách tắt Force Quit ứng dụng bằng ứng dụng Activity Monitor và các tổ hợp phím tại đây. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn thao tác đơn giản hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả việc tắt ứng dụng (Force Quit) trên máy Mac. 

Screen Shot 2022-03-23 at 06-43-54

Bạn nhấn vào logo Táo trên góc trái màn hình > Nhấn chọn Force Quit. Lúc này, trên màn hình thiết bị Mac của bạn sẽ xuất hiện một cửa sổ nhỏ hiển thị các ứng dụng đang chạy. Bạn có thể chọn và nhấn vào Force Quit..

command-option-esc

Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt cửa sổ này bằng cách nhấn vào tổ hợp phím Command + Option + Escape

Cách này khá dễ thực hiện và bạn có thể tắt các ứng dụng bị đơ bất cứ lúc nào, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với các thao tác phức tạp trên ứng dụng Activity Monitor hay các tổ hợp phím khó nhớ khác. Lưu ý rằng, quá trình Force Quit ứng dụng có thể diễn ra nhanh hay chậm tùy tình trạng trên mỗi thiết bị của bạn, nếu quá trình Force Quit diễn ra chậm, bạn chịu khó chờ thêm khoảng thời gian ngắn (~ 5 đến 10 phút) để ứng dụng được tắt hoàn toàn nhé. 

Nếu đây là một bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ thủ thuật sử dụng Mac này đến bạn bè nhé. TechZ chúc bạn đọc thành công.

 

Apple tung ra macOS 12.2.1: Sửa lỗi làm cạn pin máy Mac và lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

(Techz.vn) Apple đang dần hoàn thiện phiên bản Monterey một cách ổn định nhất.

Tag:

macos

MacBook