Giải trí

Thông tin bí mật về Lê Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai, hé lộ thân thế 1 nhân vật đang bị truy bắt

Thông tin bí mật về Lê Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai, hé lộ thân thế 1 nhân vật đang bị truy bắt

Những thông tin liên quan đến vụ án ở Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận thời gian này. Ngày 30/6 tới đây, phiên tòa xét xử nhóm bị can sinh sống tại nơi này sẽ được diễn ra.

Trong bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An có nêu rõ, ông Lê Tùng Vân nắm giữ vai trò chủ mưu. Người đàn ông này đã chỉ đạo các “đệ tử”, cũng là các bị can khác thực hiện hành vi phạm tội.

tinh-that-bong-lai-5

Quá trình điều tra cho thấy, ông Lê Tùng Vân (90 tuổi, quê An Giang, thường trú tại phường 10, quận 6, TP.HCM, nơi ở hiện tại là ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa). Ông Vân có trình độ học vấn 12/12, bố mẹ đã mất, chưa rõ về vợ, con.

Cùng bị khởi tố với 5 bị cáo ở Tịnh Thất Bồng Lai nhưng ông Lê Tùng Vân được cho tại ngoại hầu tra vì đã hơn 70 tuổi. Điều này được quy định tại điểm 0, khoản 1, điều 51 Bộ luật Hình sự. Dù vậy, Lê Tùng Vân lại có 2 tình tiết tăng nặng là phạm tội có tổ chức, phạm tội từ 2 lần trở lên, theo điểm a và g, khoản 1, điều 52 Bộ luật hình sự.

tinh-that-bong-lai-2

Trong bản cáo trạng cáo buộc ông Lê Tùng Vân đã chủ mưu, chỉ đạo “đệ tử” thực hiện hành vi dàn dựng, biên tập video có nội dung xuyên tạc, xúc phạm danh dự, uy tín cơ quan, tổ chức, cá nhân. Không chỉ vậy, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai còn kiểm duyệt nội dung, cho phép những người còn lại đăng bài lên các tài khoản MXH. Các bị cáo còn lại đều thực hiện theo sự chỉ đạo của Lê Tùng Vân.

Trong khi đó, bà Cao Thị Cúc chính là chủ sở hữu nơi có tên gọi Tịnh Thất Bồng Lai. Người phụ nữ này bị cáo buộc tham gia các nghi thức, thủ tục mạo danh, mạo xưng Đức Phật, xúc phạm Phật giáo. Bà Cúc còn xuất hiện trong clip nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai kéo đến trụ sở Công an huyện Đức Hòa để gây rối, xuyên tạc, đòi người hôm 12/12/2019.

tinh-that-bong-lai-1

Đáng chú ý, hiện cơ quan chức năng còn truy bắt một bị can thứ 7, có liên quan đến vụ án ở Tịnh Thất Bồng Lai. Người này tên là Lê Thu Vân (65 tuổi, em gái ruột của ông Lê Tùng Vân). Bà Thu Vân đã bị khởi tố nhưng hiện không có mặt tại nơi cư trú. Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An chưa thể thi hành lệnh bắt giữ nên đành tách vụ án riêng, chờ bắt được người phụ nữ này sẽ xử lý sau.

 

Phiên xét xử Tịnh Thất Bồng Lai: Hé lộ danh tính khủng của những bị hại, số nhân chứng gây choáng

(Techz.vn) – Phiên xét xử Tịnh Thất Bồng Lai sẽ diễn ra vào ngày 30/6, với sự xuất hiện của các bị hại. Được biết cả 6 bị cáo sinh sống tại cơ sở này đều bị truy tố cùng một tội danh.