Thiết bị công nghệ

Thợ điều hòa mách bạn mẹo điều chỉnh 'cực dễ', mát nhanh, tiết kiệm điện, ai cũng làm được

Thợ điều hòa mách bạn mẹo điều chỉnh 'cực dễ', mát nhanh, tiết kiệm điện, ai cũng làm được

Một thói quen rất phổ biến với người dùng điều hòa là bật lên, giảm nhiệt độ thấp để nhanh mát hơn. Nếu nắm rõ hơn, bạn có thể sử dụng tính năng Powerfull hoặc tăng quạt gió để làm mát nhanh hơn nhưng lại tốn điện.

Theo những thợ điều hòa có kinh nghiệm, đó không hẳn là những cách tốt nhất để sử dụng điều hòa khi muốn làm mát nhanh và tiết kiệm điện. Để vừa mát nhanh vừa tiết kiệm điện, các thợ điều hòa cho biết bạn nên điều chỉnh hướng của cánh gió điều hòa hướng lên trên trong khi vẫn để nhiệt độ ở mức 26-27 độ theo khuyến cáo.

nut-gio-dieu-hoa-2-1686882778.jpg
 

Điều chỉnh cánh gió điều hòa là gì?

Theo đó, điều khiển điều hòa có nút điều chỉnh cánh điều hòa tự động hoặc theo các mức từ thấp đến cao. Theo những thợ điều hòa có kinh nghiệm, bạn không nên để cánh gió tự động hoặc hướng xuống thấp vào người. Thay vào đó, điều chỉnh cánh gió điều hòa hướng lên trên cao sẽ giúp làm mát nhanh hơn.

Thông thường, nếu hướng cánh gió xuống dưới thẳng vào vị trí nằm hoặc ngồi sẽ làm mát vùng đó nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian để làm mát xung quanh phòng. Điều này sẽ gây tốn điện vì điều hòa mất nhiều thời gian để làm mát hơn.

dieu-chinh-canh-gio-dh-1-1686882778.jpg
 

Thay vào đó, điều chỉnh cánh gió hướng lên trên cao để không khí lạnh từ điều hòa tỏa ra từ trên xuống dưới sẽ giúp không khí lạnh tỏa ra đều và rộng hơn đồng thời làm mát trên một diện tích rộng rãi hơn.

Đây thực chất là nguyên tắc cơ bản của vật lý, không khí lạnh nặng hơn sẽ nhanh chóng chìm xuống còn không khí nóng nhẹ hơn sẽ bốc lên cao tạo thành dòng đối lưu tự nhiên giúp giảm nhiệt độ phòng một cách nhanh chóng. Việc để khí lạnh từ cao xuống cũng giúp luồng khí vươn rộng ra khắp phòng từ đó làm lạnh rộng hơn từ đó đưa phòng về nhiệt độ mong muốn nhanh hơn và tiết kiệm điện nhiều hơn.

dieu-chinh-canh-gio-dh-5-1686882943.jpg
Nút Swing để điều chỉnh cánh gió điều hòa và biểu tượng trên điều hòa

Điều chỉnh cánh gió điều hòa ở đâu

Tùy theo từng loại điều khiển điều hòa tuy nhiên phần lớn điều hòa sẽ có nút điều khiển riêng để điều khiển cánh gió gọi là "Swing" hoặc "Air Swing" với biểu tượng mũi tên lên xuống.

Với nút này, mỗi một lần bấm, cánh điều hòa sẽ nâng lên hoặc hạ xuống với biểu tượng thể hiện góc ở trên màn hình, tất cả những gì bạn cần làm là bấm nút cánh gió cho đến khi cánh điều hòa ngẩng lên vị trí cao ngang là vừa.

nut-gio-dieu-hoa-3-1686882778.jpeg
 

Trong trường hợp điều hòa của bạn không nó nút Swing, việc chỉnh cánh gió sẽ nằm trong phần "Mode". Bạn sẽ bấm nút Mode để màn hình chỉ phần Swing sau đó dùng nút tăng giảm trên điều khiển để điều chỉnh cánh gió cho phù hợp.

Lưu ý, để việc điều chỉnh cánh gió được hiệu quả tốt đa, bạn cũng nên bật quạt gió điều hòa ở mức tối đa.

 

Bật điều hòa nhớ bấm thêm 'một nút nhỏ': Lạnh nhanh, mát sâu, không lo mất điện đột ngột

Nếu muốn làm lạnh nhanh hơn, không phải chờ đợi, khi bật điều hòa, bạn chỉ cần bấm thêm một nút nhỏ thường bị bỏ quên.