Thiết bị công nghệ

Liệt mặt, méo miệng vì dùng điều hòa sai cách, lưu ý ngay những điều này kẻo hối hận

Liệt mặt, méo miệng vì dùng điều hòa sai cách, lưu ý ngay những điều này kẻo hối hận

Mùa hè đến cũng là lúc những chiếc điều hòa được tận dụng hết công suất để chống nóng. Thế nhưng nếu quá lạm dụng và sử dụng điều hòa sai cách thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. 

lamdung3-1686820542.jpg
Sai lầm trong việc lạm dụng điều hòa khiến sức khỏe ảnh hưởng không nhỏ

Thời điểm vào hè cũng là lúc các ca bệnh tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương tăng lên. Ở đây tiếp nhận mỗi ngày hàng chục lượt bệnh nhân bị liệt dây thần kinh số 7 và một trong những nguyên nhân chính là sử dụng điều hòa sai cách. Thông thường, mọi người hay có thói quen bật điều hòa xuống mức thấp nhất để làm mát nhanh, để gió điều hòa phả thẳng vào người, vừa tắm xong đã bật điều hòa,... Những cách này là nguyên nhân khiến cho người dùng bị méo miệng, liệt mặt, ảnh hưởng thẩm mỹ, thậm chí còn để lại di chứng nếu không chữa trị kịp thời. 

lamdung2-1686820542.jpg
Ảnh minh họa

Ngày nay, không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ con, thậm chí mới chỉ 1-2 tuổi cũng bị liệt dây thần kinh số 7 chỉ vì bố mẹ thiếu hiểu biết, lạm dụng điều hòa quá mức. Tất nhiên. nóng thì ai cũng cần phải làm mát nhưng giải tỏa cơn nóng như thế nào cho hiệu quả, an toàn thì cần phải cực kì lưu tâm. Chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên để điều hòa ở mức vừa phải (khoảng 28 độ), muốn làm mát nhanh thì có thể kết hợp điều chỉnh quạt điều hòa ở mức tối đa để nhiệt tản đều, lan nhanh trong phòng. 

Ngoài ra, không nên uống quá nhiều nước đá, tắm nước quá lạnh để đề phòng sốc nhiệt, thân nhiệt giảm đột ngột, gây ra những hệ lụy đáng tiếc cho sức khỏe.

 

5 cách dùng tiết kiệm điện của quạt điều hòa mà bạn có thể không biết?

Việc tiết kiệm điện năng trong thời đại hiện tại luôn nhận được sự quan tâm, đặc biệt là điều hòa trong thời tiết nắng nóng cao độ.