Blog công nghệ

Thị trường tablet, iPad là số 1 nhưng rồi cũng sẽ lụi tàn

Thị trường tablet, iPad là số 1 nhưng rồi cũng sẽ lụi tàn

Doanh thu thảm hại

iPad Pro khi ra mắt đã được rất nhiều lời khen ngợi như một sản phẩm hoàn hảo thay thế cho laptop, một sản phẩm đẳng cấp,… Thế nhưng trái lại với những gì được ca tụng, iPad Pro có doanh số cực kỳ thảm hại. Ngay tại thị trường Trung Quốc thị trường trọng điểm, iPad Pro chỉ bán được 49,000 sản phẩm sau tháng đầu tiên chính thức lên kệ.

Doanh thu thảm hại của iPad

Sau 2 năm rưỡi với mức doanh thu ngày càng thảm hại khi giảm tới 40%, chúng ta có thể hình dung được về vị trí số 1 của iPad trong tương lai gần.

Theo xu hướng chung, iPad không còn hấp dẫn với người dùng

Không có phiên bản mới của iPad Air

iPad Pro được ra mắt thay vì iPad Air 3

Apple đã thất bại trong việc nâng cấp dòng iPad phổ biến nhất, iPad Air. Sự ra mắt của iPad Pro là khá ấn tượng, iPad Mini cần một sự thay đổi mới nhưng việc ngừng nâng cấp dòng iPad bán chạy nhất xem ra không phải một chiến lược hiệu quả.

iPad không thực sự quá cần thiết

Vào khoảng năm 2010 và 2011, tất cả chúng ta đều hào hứng và mong chờ sự xuất hiện của iPad. Đây có thể là sản phẩm tuyệt vời bổ sung vào đời sống của chúng ta. Thế nhưng qua một vài năm, mọi người nhận ra rằng smartphone và máy tính là hoàn toàn đủ và iPad không thực sự quá cần thiết. Theo một khảo sát, khá nhiều người dùng cảm thấy iPad không phải là một thiết bị cần thiết. Nhưng dù sao, iPad cũng là máy tính bảng được yêu thích nhất.

Dòng iPad cũ vẫn có thể sử dụng tốt

Vòng đời của iPad là khá lâu

Có một sự thật rằng phần lớn người sử dụng iPad đều cảm thấy hài lòng với phiên bản mình đang sử dụng. Khi mà những dòng máy như iPad 3 vẫn có thể đáp ứng tốt công việc và nhu cầu cá nhân, người dùng chắc chắn sẽ không muốn chi tiền để nâng cấp lên dòng iPad mới hơn.

Thành công quá sớm khiến iPad tự "giết" chính mình

Từng có thời điểm, iPad có doanh số cao hơn cả iPhone, giúp mọi người tin tưởng rằng iPad sẽ trở thành một sản phẩm gây chấn động thế giới sau iPhone. Thế nhưng thực chất, do sự thành công ấn tượng của iPhone đã tạo đà cho iPad trở nên dễ bán hơn rất nhiều.

Biểu đồ lượng iPad bán ra trong vài năm trở lại đây

Và kết quả, iPad đã nhanh chóng chiếm được thị phần người dùng nhất định chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng một khi không thể tạo thêm sự ấn tượng cho người dùng, iPad nhanh chóng đánh mất thị trường của mình. Thử tưởng tượng khi iPad không thể bán tới 67 triệu sản phẩm trong một vài năm đầu tiên, số lượng người dùng tăng một cách chậm rãi, câu chuyện sẽ trở nên hoàn toàn khác.

Thiết kế màn hình chính kỳ lạ của iPad từ thời kỳ đầu tiên

Từ những ngày đầu mới ra mắt, rất nhiều người đã nhận thấy thiết kế màn hình chính của Apple không đẹp chút nào. Khoảng cách giữa các icon trên màn hình chính khá rộng và mất cân đối. Nhưng sau 6 năm, Apple vẫn không thay đổi. Có lẽ Apple cho rằng họ nên tập trung thêm các tính năng để chạy đua cùng Android hơn là thay đổi thiết kế từ những ngày đầu ra mắt. Và điều này đã làm nhiều người sử dụng không mấy hài lòng.  

Lời kết

Đã có những tìn đồn về iPad Air 3 hỗ trợ sử dụng cùng Apple Pencil và Smart Connecter. Điều này có thể giúp doanh thu của iPad tăng lên một chút, nhưng khó có thể gây ảnh hưởng lớn tới tình trạng thảm bại như hiện nay.

Dù sao cũng không thể phủ nhận vị thế của iPad trong thời điểm hiện tại, và với một công ty như Apple, họ sẽ tìm ra những giải pháp để cải thiện doanh số trong những năm tiếp theo. Còn không, chúng ta hãy cùng chờ đợi ai là vị vua mới trong thị trường máy tính bảng trong thời gian tới đây hay cái tên tablet sẽ bị lãng quên.

 

Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm bộ nhớ trên iPhone, iPad

(Techz.vn) Đây cũng có thể là một cách giúp chiếc iPhone/iPad của bạn tiết kiệm được kha khá dung lượng bộ nhớ.rn