Thể thao

Thi đấu tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin dữ ở trận đấu với Trung Quốc tại VLWC 2022

Thi đấu tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin dữ ở trận đấu với Trung Quốc tại VLWC 2022

Trong tháng 12, vòng loại World Cup 2022 tạm nghỉ và ĐT Việt Nam trở về khu vực Đông Nam Á để bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2021. Mặc dù vậy, khi giải đấu tại Singapore vẫn đang diễn ra thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã phải đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ ở 2 cuộc đối đầu sắp tới với Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2).

Cụ thể, theo thông tin từ truyền thông Australia, rất có thể cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Australia vào ngày 27/1 tới đây sẽ được tổ chức tại Melbourne, thay vì Sydney như ban đầu. Đây sẽ thực sự là một bất lợi vô cùng lớn với ĐT Việt Nam bởi hành trình di chuyển đến Melbourne là khắc nghiệt hơn rất nhiều.

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận thông tin bất lợi ở chuyến làm khách đến Australia vào tháng 1 sắp tới.

Hiện tại, do tình hình dịch bệnh, sẽ không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội sang Melbourne và ngược lại. Do đó, để có thể đến được thành phố này, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải quá cảnh. Thậm chí, đây không phải là thách thức duy nhất với ĐT Việt Nam. Theo ước tính, tổng quãng đường cho hành trình này là khoảng 7.720 km, trải qua chênh lệch 4 múi giờ.

Nếu đội tuyển Australia chọn sân nhà ở Sydney, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bởi sẽ có chuyến bay thẳng từ Hà Nội với hành trình chỉ khoảng 10 tiếng. Trong khi đó, để đến được Melbourne, dự tính đội tuyển Việt Nam sẽ phải tốn thời gian di chuyển ít nhất là 24 tiếng. Nếu có thể bay sang Austrlia sớm, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ có tương đối nhiều thời gian hồi phục.

Việc phải di chuyển quá xa sẽ khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất lại là sau trận gặp Australia. Chỉ 5 ngày sau chuyến làm khách tại xứ chuột túi, vào ngày 1/2 (đúng mùng 1 Tết Nguyên đán), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải tiếp đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình. Hành trình khắc nghiệt từ Melbourne trở về sẽ khiến ĐT Việt Nam có rất ít thời gian hồi phục và chuẩn bị cho trận đấu vô cùng quan trọng với "anh bạn hàng xóm".

Trên BXH vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn đứng cuối bảng khi chưa giành được bất kỳ điểm số nào sau 6 lượt trận. Trong khi đó, ĐT Australia xếp thứ 3 với 11 điểm, kiếm đội đầu bảng Saudi Arabia 5 điểm. ĐT Trung Quốc có được 5 điểm và xếp ở vị trí thứ 5.

ĐT Việt Nam đang chơi ấn tượng ở AFF Cup 2021.

Trở lại với AFF Cup 2021, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đang cho thấy vị thế của mình ở khu vực Đông Nam Á khi đánh bại Malaysia 3 bàn không gỡ. Nếu giành chiến thắng trước Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ chính thức giành vé vào Bán kết, nới mà Thái Lan và Singapore đang chờ đón.

TỔNG HỢP BẢNG B: VIỆT NAM CHƯA THỂ CÓ ĐIỂM; TRUNG QUỐC CẦM HÒA AUSTRALIA NHỜ VAR

 

Nàng WAGs nóng bỏng nhất ĐT Việt Nam và chuyện tình 'chị em' với 'ngọc quý của HLV Park'

(Techz.vn) Nguyễn Hoàng Đức đang nổi lên như là một trong những cầu thủ hay nhất của ĐT Việt Nam. Không chỉ là ngọc quý của HLV Park mà tiền vệ này còn có mối tình đẹp như mơ với bạn gái hơn tuổi Gia Hân.