Thể thao

Thi đấu đầy quyết tâm, 'đội bóng tí hon' vẫn rời AFF Cup 2021 với kỷ lục vô tiền khoáng hậu,

Thi đấu đầy quyết tâm, 'đội bóng tí hon' vẫn rời AFF Cup 2021 với kỷ lục vô tiền khoáng hậu,

Ngày 14/12, bảng A của AFF Cup 2021 đã diễn ra 2 trận đấu. ĐT Thái Lan phải tương đối vất vả mới có thể giành chiến thắng trước Myanmar với tỷ số 2-1. Trong khi đó, chủ nhà Singapore không tốn quá nhiều sức lực để có được 3 điểm khi đối đầu Timor Leste. Với kết quả này, Thái Lan và Singapore cũng chính là hai đội tuyển đầu tiên giành quyền vào Bán kết.

Lượt trận này kết thúc cũng là lúc một đội tuyển phải xách vali về nước. Theo đó, ĐT Timor Leste đã hoàn thành 4 trận đấu ở vòng bảng của mình. Mang đến AFF Cup 2021 đội hình có độ tuổi trung bình chưa đến 20 tuổi, đoàn quân của HLV Fabio Magrao đã thi đấu đầy quyết tâm nhưng chênh lệch quá lớn về trình độ đã khiến Timor Leste bị loại sau 4 trận toàn thua.

Timor Leste thất bại trước Singapore với tỷ số 0-2 và chính thức dừng bước ở AFF Cup 2021 sau 4 trận toàn thua.

Đáng chú ý, Timor Leste còn chia tay AFF Cup 2021 với thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, đây là kỷ lục... không đội bóng nào muốn đạt được. Cụ thể, đây là lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup có một đội bóng rời giải mà không ghi được bất kỳ một bàn thắng nào.

Thầy trò HLV Fabio Magrao nhận 2 bàn thua trước Thái Lan, Myanmar và Singapore, cùng với đó là trận thua 7 bàn trước Philippines. Tổng cộng, Timor Leste  phải nhận tới 13 bàn thua chỉ sau 4 trận tại AFF Cup 2021, trung bình nhận 3,25 bàn thua/trận. 0 điểm, 0 bàn thắng, 13 bàn thua là những gì Timor Leste để lại tại AFF Cup 2021.

Timor Leste rời AFF Cup 2021 mà không ghi được một bàn thắng nào.

Mặc dù vậy, lối chơi đầy nhiệt huyết của những ngôi sao mới tuổi đôi mươi như Paulo Gali hay Mouzinho giúp  người hâm mộ bóng đá nước này vẫn giữ sự lạc quan và cổ vũ nhiệt thành cho những bước tiến trong tương lai của "chàng tí hon Đông Nam Á".

Timor Leste từ trước đến nay chưa bao giờ được đánh giá cao về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Với tầm vóc là một quốc gia nhỏ bé tại Đông Nam Á, họ luôn cố gắng và nỗ lực trong mỗi giải đấu thể thao trong khu vực và xứng đáng nhận được sự khen ngợi.

AFF Cup 2021 sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 15/12 với 2 trận đấu và tâm điểm là màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vào lúc 19h30. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức giành vé đi tiếp.

SINGAPORE THÁI LAN VÀO BÁN KẾT AFF CUP 2020, LỘ KẾ HOẠCH DO THÁM VIỆT NAM?

 

Nàng WAGs nóng bỏng nhất ĐT Việt Nam và chuyện tình 'chị em' với 'ngọc quý của HLV Park'

(Techz.vn) Nguyễn Hoàng Đức đang nổi lên như là một trong những cầu thủ hay nhất của ĐT Việt Nam. Không chỉ là ngọc quý của HLV Park mà tiền vệ này còn có mối tình đẹp như mơ với bạn gái hơn tuổi Gia Hân.