Smart Phone - Điện thoại

Thêm một đối thủ giá rẻ của iPhone 13 lộ diện với chip Snapdragon 888, RAM tới 12GB, camera độc lạ

Thêm một đối thủ giá rẻ của iPhone 13 lộ diện với chip Snapdragon 888, RAM tới 12GB, camera độc lạ

OnePlus 9 RT được cho là sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 10 và những người rò rỉ thông tin cho rằng nó sẽ có chip Snapdragon 870 - con chip gần đạt đến tầm mạnh nhất của Qualcomm. Tin đồn này dường như không chính xác khi một điện thoại thông minh OnePlus sắp ra mắt, có thể là 9 RT, đã xuất hiện trên Geekbench với chip Snapdragon 888 và RAM 12 GB.

Theo gsmarena, dù đã khéo che giấy nhưng chiếc smartphone mới của OnePlus vẫn để lộ tên chip là “lahaina” vốn đung để đặt tên cho Snapdragon 88, trong khi Snapdragon 870 có tên gọi khác là “kona”.

Về mặt hiệu suất, các con số cho thấy thiết bị có điểm lõi đơn nhân và lõi đa nhân cũng gần hơn với Snapdragon 888, điều này sẽ làm cho OnePlus 9 RT chỉ là một bản cập nhật nhẹ so với OnePlus 9R. Nhiều khả năng, điều này xảy ra bởi vấn đề thiếu chip cho sản xuất.

Nhiều khả năng OnePlus 9 RT sẽ sử dụng màn hình 6.55 inch với tấm nền AMOLED cung cấp khả năng hiển thị hấp dẫn. Nó cũng sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới đến 120Hz - điều mà nhiều người dùng hiện nay coi là bắt buộc phải có trên smartphone.

Đáng chú ý là OnePlus 9 RT sẽ có camera 50MP với cảm biến Sony IMX766, cảm biến giống như được sử dụng trong hai flagship OnePlus 9 và dòng Oppo Find X3. Điều này có thể hứa hẹn mang đến khả năng chụp ảnh mạnh mẽ cho thiết bị điều mà Oppo Find X3 vốn khá thành công.

Về giá bán, chiếc smartphone này sẽ hứa hẹn là một đối thủ giá rẻ của iPhone 13 khi nó sở hữu cấu hình cao cấp nhưng chỉ có giá bán từ 42 999 Rupee Ấn Độ. Con số này tương đương với khoảng 13 triệu đồng Việt Nam và thấp hơn gần một nửa so với iPhone 13.

 

ColorOS 12 (Android 12) bản beta ra mắt, OnePlus 9 là smartphone đầu tiên nhận được

(Techz.vn) Hôm nay, bản thử nghiệm đầu tiên của ColorOS 12 dựa trên Android 12 đã chính thức ra mắt.