Đời sống

Thần đồng lịch sử với khả năng ghi nhớ siêu phàm: 20 phút nhớ 1000 mốc lịch sử Việt Nam và thế giới

Thần đồng lịch sử với khả năng ghi nhớ siêu phàm: 20 phút nhớ 1000 mốc lịch sử Việt Nam và thế giới

Vào năm 2020, mạng xã hội đã phải xôn xao về câu chuyện của cậu bé Nguyễn Phước Vinh sinh năm 2005, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Gia Thiều, TP.HCM có trí nhớ siêu phàm thông qua chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam. Được biết, từ năm 8 tuổi, cậu bé đã tiếp xúc với máy vi tính và bén duyên với các nhân vật lịch sử. Từ đây, cậu bé rất đam mê môn lịch sử và dần ghi nhớ được khối lượng lớn kiến thức ở môn học này nhờ áp dụng những cách học riêng.

Nguyen-Phuoc-Vinh-1

Khi tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, Nguyễn Phước Vinh đã gây ấn tượng khi ghi nhớ 1.000 mốc lịch sử Việt Nam và thế giới trong vòng 20 phút. Bằng khả năng phân tích dữ kiện với khối lượng thông tin khổng lồ, cùng kiến thức đã học được ở trường, Phước Vinh đã được mọi người gọi bằng cái tên "thần đồng sử học".

Sau khi tham gia cuộc thi Siêu trí tuệ Việt Nam tới nay, cuộc sống của Nguyễn Phước Vinh đã có nhiều thay đổi. Cậu bé được nhiều người biết đến hơn, đi đến đâu mọi người cũng gọi là “Siêu trí tuệ” hoặc “Thần đồng sử học”.

Nguyen-Phuoc-Vinh-2

Vinh cho biết, ước mơ của cậu là theo học ngành Lịch sử kinh tế ở 1 trường Đại học nước ngoài. Để thực hiện được ước mơ này, Vinh đã lên kế hoạch định hướng tương lai 1 cách rõ ràng, thể hiện bản thân mình thật tốt để có thể đạt được ước mơ của mình.

Bên cạnh đó, chàng trai Nguyễn Phước Vinh cũng cố gắng học tập, trau dồi hơn nữa về kiến thức lịch sử trong nước và thế giới, đồng thời học thật tốt các môn khác để có thể hỗ trợ cậu bé đường theo đuổi ước mơ của mình. Câu chuyện của Phước Vinh đã truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nó cho thấy rằng, với đam mê và nỗ lực, bất cứ ai cũng có thể đạt được những thành tích phi thường.

 

Người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Bắc Cực, được chứng kiến hiện tượng kỳ vĩ dưới trời âm 50 độ

Nhiều người cho rằng ông Nguyễn Văn Khải, 1 Việt Kiều Mỹ đã mang lá cờ đỏ Việt Nam cắm ở Bắc Cực đầu tiên, tuy nhiên điều này không chính xác, đây mới là người Việt Nam đầu tiên đã đặt chân đến Bắc Cực.