Giải trí

Tây Du Ký 1986: Bí mật việc Đường Tăng suýt mất mạng trong Động Không Đáy bị che đậy suốt 34 năm

Tây Du Ký 1986: Bí mật việc Đường Tăng suýt mất mạng trong Động Không Đáy bị che đậy suốt 34 năm

 

Trong Tây Du Ký 1986, tập phim Bốn lần xuống Động Không Đáy được quay vào mùa hè năm 1987 tại thành phố Hải Tân, Yên Đài, tỉnh Sơn Đông. Đối với tất cả các cảnh quay nội cảnh cho Động Không Đáy, đoàn phim đều thực hiện tại phòng tập của Đoàn Lữ kịch thuộc thành phố Yên Đài. Đội ngũ đạo cụ và mỹ thuật, ánh sáng đã tận dụng mọi điều kiện có thể để tạo nên một động phủ của loài chuột thật lung linh và rực rỡ.

Yêu tinh chuột trong tập 22 - bốn lần xuống Động Không Đáy

Tuy nhiên, khi quay cảnh Đường Tăng bị yêu tinh chuột bắt giam ở Động Không Đáy, đoàn phim phải thực hiện tại động thật chứ không phải trong phòng tập. Cụ thể, trong cảnh đưa Đường Tăng từ miệng động xuống dưới động phủ đòi hỏi phải sử dụng dây cáp. Để quay cảnh này, Trì Trọng Thụy (vai Đường Tăng) được kéo từ độ cao 7-8 m và thả xuống sàn. Các nhân viên đạo cụ và kỹ thuật đã tính toán chi tiết cân nặng cũng như chiều cao của anh, độ bền của dây cáp. Để tăng thêm phần chắc chắn, nhân viên kỹ thuật còn bện thêm một sợi dây bảo hiểm.

Cảnh quay trong Động Không Đáy

Trong quá trình quay thử, mọi việc đều diễn ra hết sức suôn sẻ. Thế nhưng đến lúc tiến hành quay thật, khi Trì Trọng Thụy được kéo còn cách mặt đất khoảng 2 m, dây cáp xảy ra sự cố và một sợi bị đứt giữa chừng. Đường Tăng bị mất thăng bằng và ngã lộn nhào một vòng, các nhân viên cuống cuồng nới lỏng dây còn lại, tránh không để anh bị rơi thẳng xuống đất. May mắn là cảnh quay diễn ra êm đẹp. Nếu sự cố bất ngờ xảy ra trên độ cao cao hơn và nhân viên đoàn phim không xử lý kịp thời, Đường Tăng có lẽ sẽ không thể tiếp đất an toàn, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng. 

Hơn 34 năm kể từ ngày công chiếu, Tây Du Ký 1986 để lại trong lòng khán giả những ấn tượng khó phai. Dù trong quá trình làm phim, đoàn phim nói chung và các diễn viên gặp phải nhiều khó khăn, nhiều khi có cả nguy hiểm nhưng họ vẫn vượt qua mọi điều kiện không thuận lợi để tạo ra tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại của nền phim ảnh Trung Quốc. Cho đến ngày nay, Tây Du Ký 1986 vẫn giữ được sức hút riêng mà khó có bộ phim hiện đại nào có được.

 

Nỗi khổ Hari Won phải chịu đựng thầm lặng khi lấy Trấn Thành

(Techz.vn) Ai cũng nói lấy Hari Won lấy Trấn Thành là "sướng" nhưng ít ai biết được rằng giọng ca sinh năm 1985 có nỗi khổ thầm lặng mà chẳng có nhiều người phụ nữ trong hoàn cảnh của cô có thể chịu đựng được