Smart Phone - Điện thoại

Tại sao Galaxy Z Fold3 lại là một lựa chọn đầy thú vị cho người dùng Note?

Tại sao Galaxy Z Fold3 lại là một lựa chọn đầy thú vị cho người dùng Note?

Màn hình siêu lớn, trang bị đỉnh cao

Nhắc đến Galaxy Note -Series, chắc chắn bất kì người hâm mô nào cũng sẽ nhớ tới dòng sản phẩm khai phá kích thước màn hình lớn trên smartphone. Ngay từ thời điểm đầu ra mắt vào năm 2012, Galaxy Note  gây tiếng vang lớn khi mang đến cho người dùng không gian hiển thị rộng rãi mà các sản phẩm cùng thời không thể làm được. Ở các phiên bản sau này, những chiếc Galaxy Note ngày càng có kích thước màn hình lớn hơn và chất lượng màn hình cũng như tính năng ngày càng được cải thiện.

DSC08204

Galaxy Z Fold3 tiếp tục duy trì truyền thống "Mở rộng màn hình - Tăng cường trải nghiệm" cho người với kích thước lên đến 7.6-inch đối với màn hình trong và 6.2 inch với màn hình ngoài. Khác với các sản phẩm cùng thời chỉ có kích thước khoảng 6.7 - 6.8-inch. Trải nghiệm giải trí và làm việc trên kích thước 7.6 -inch đã hơn rất nhiều. Chưa kể khi không sử dụng đến, bạn có thể gập gọn lại và sử dụng màn hình ngoài để làm những tác vụ khác. 

DSC08206

Không chỉ có kích thước lớn, màn hình Galaxy Z Fold3 cũng được tích hợp rất nhiều công nghệ xịn xò. Kích thước 2 màn hình được giữ nguyên với 6.2 inch bên ngoài và 7.6 inch bên trong. Điểm cải tiến là màn hình ngoài 6.2 inch đã được nâng lên tần số quét cao 120Hz (Fold2 chỉ 60Hz), nên việc cuộn trang mượt mà hơn hẳn. Tấm nền là loại Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải cũng được tăng lên một chút lên mức 2268x832 pixel dù vẫn chỉ ở mức HD+. Dù thế, tỷ lệ màn hình vẫn rất dài, lên tới 24.5:9 nên sẽ khá hẹp, chỉ phù hợp để xem nhanh thông báo, nội dung tin nhắn, hay các video dạng dọc như Tiktok.  

DSC08208

Màn hình phía trong ngoài việc giữ nguyên kích thước 7.6 inch, các thông số khác cũng hoàn toàn tương tự Fold 2 với độ phân giải khoảng 2.5K (2208x1768 pixel), tần số quét 120Hz, tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tỷ lệ 22.5:18 (5:4), gần như một hình vuông.

Hỗ trợ S Pen

Đối với những ai là fan của dòng Note huyền thoại, S Pen chắc chắn là thứ luôn gây được ấn tượng sâu sắc nhất cũng như giúp cho Note khác biệt hơn so với phần còn lại của thế giới smartphone. Giờ đây, Galaxy Z Fold3 cũng chính thức hỗ trợ bút S Pen.

DSC08217

Bút S Pen trên Z Fold3 được thiết kế đặc biệt để có thể sử dụng với màn hình gập mà không gây xước, hay ảnh hưởng đến độ bền của tấm nền. Bạn sẽ không thể sử dụng bút S Pen trên dòng Note với Z Fold3 vì có thể làm hỏng màn hình. Có 2 phiên bản S Pen cho Z Fold3. Một bản tiêu chuẩn mang tên S Pen Fold Edition, không Bluetooth và chỉ hỗ trợ các thao tác cơ bản Air Command. Một bản S Pen Pro có Bluetooth và bổ sung thêm các tính năng nâng cao như Air Action, đèn LED,… Giống S21 Ultra, bạn sẽ cần mua thêm bút S Pen và bao da chuyên dụng để đựng bút cho Z Fold3, máy không có khe đựng bút.

DSC08220

Kết hợp với màn hình siêu lớn, việc ghi chú hay vẽ trên Galaxy Z Fold3 thậm chí còn tuyệt vời hơn so với Galaxy Note trước đây. 

Màn hình nhiều công nghệ “đỉnh cao”

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, đã có thể nhận ra rằng Galaxy Z Fold3 là một chiếc điện thoại cực kỳ “tinh xảo” vì không nhiều thiết bị trên thị trường có thể gập đôi lại được như sản phẩm này. Nếu như dòng Galaxy Note từng thống trị các bảng xếp hàng về khả năng hiển thị đẹp nhất, màu sắc trung thực nhất hay độ sáng cao nhất, thì giờ đây Galaxy Z Fold3 là mẫu điện thoại có màn hình “đắt tiền” và nhiều công nghệ nhất thế giới.

DSC08215

Samsung đã kỳ công thực hiện, nghiên cứu tấm nền có thể uyến cong đi cùng với chất liệu “kính dẻo” để áp dụng lên Galaxy Z Fold3, từ  đó hiện thực hóa “ước mơ” gập đôi chiếc “máy tính bảng” để nhỏ như điện thoại. 

DSC08235

Nhờ vậy mà thao tác sử dụng của người dùng trở nên linh hoạt hơn, trong điều kiện cơ bản, bạn có thể sử dụng màn hình ngoài với kích thước 6.2 inch, nếu nhu cầu hiển thị nội dùng nhiều hơn cần không gian lớn hơn lúc này người dùng có thể tận dụng màn hình 7.6 inch của máy, kích thước này tương đương với một mẫu máy tính bảng nhỏ.

Thiết kế bền bỉ, xứng đáng siêu phẩm

Đối với người dùng Note, ngoài hình nam tính mạnh mẽ là điểm thu hút họ. Với Galaxy Z Fold3 chắc chắn cũng sẽ làm được điều này với thiết kế gập mở khác biệt, nhưng không kém phần cứng cáp với khung Armor Aluminum chắc chắn. So với bản Fold 2, máy cũng đã mỏng nhẹ hơn khi trọng lượng giảm xuống còn 271g, độ dày phần bản lề khi gập lại còn 16mm so với trọng lượng 283g và độ dày 16.8mm của Fold 2. Nhờ vậy, cảm giác cầm nắm, sử dụng Z Fold3 dễ chịu.

DSC08221

Cải tiến đáng kể hơn cả trên thiết kế cảu Z Fold3 có lẽ là việc máy đã hỗ trợ khả năng kháng nước IPX8, có thể chịu nước ở độ sâu tối đa 1.5 mét trong 30 phút. Đây là điện thoại gập đầu tiên trên thị trường có thể kháng nước. Dù thế, Samsung vẫn khuyến cáo người dùng không sử dụng Z Fold3 ở bể bơi hay bãi biển. Máy cũng không thể chống bụi như các smartphone dạng thanh thông thường.

DSC08224

Bên cạnh đó, độ bền bỉ của Z Fold3 được tăng cường với lớp kính cường lực Corning  Gorilla Glass Victus ở cả mặt sau và màn hình ngoài. Phần khung viền bằng nhôm được tăng độ cứng cáp, Samsung tuyên bố đây là khung viền nhôm cứng cáp nhất của họ từ trước đến nay.

Trên viền màn hình của Z Fold3 nếu để ý kỹ sẽ thấy có 2 mấu nhỏ tương tự đời trước để ngăn cho 2 nửa màn hình va đập, cọ xát vào nhau khi gập lại, giảm trầy xước, hỏng hóc.

Hiệu năng mạnh mẽ 

Galaxy Z Fold3 sử dụng vi xử lý Snapdragon 888 (không phải Plus), 12GB RAM, 256GB bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1, không có khe cắm thẻ nhớ, pin 4400 mAh (nhỏ hơn một chút pin 4500 mAh của Fold 2), hỗ trợ sạc nhanh 25W, sạc không dây, sạc ngược không dây.

Máy trang bị mạng 5G với cả băng tần sub-6 và mmWave. Đây là cấu hình gần như "đụng nóc" trong thế giới Android hiện nay, thực tế trải nghiệm cho thấy, kết hợp với màn hình 120Hz, Z Fold 2 hoạt động cực kỳ mượt mà, nhanh nhẹn. Điểm hiệu năng đo nhanh bằng AnTuTu đạt hơn 750 nghìn điểm, chơi mượt mà các tựa game nặng ký như Genshin Impact, CoD Mobile ở thiết lập đồ họa cao nhất.

DSC08233

Đi kèm với hệ thống loa kép stereo kích thước lớn ở 2 cạnh trên dưới, công nghệ Dolby Atmost, Z Fold3 cho trải nghiệm chơi game, xem phim đã tai với âm lượng lớn, hiệu ứng đa kênh rõ ràng, dễ dàng xác định hướng địch.

DSC08228

Giá bán hấp dẫn

So với những thế hệ trước, mức giá Samsung dành cho Galaxy Z Fold3 đã dễ thở hơn rất nhiều dù sở hữu rất nhiều nâng cấp về độ bền bỉ cho đến tính năng. Mức giá này chắc chắn sẽ làm cho những bạn fan Galaxy Note không có lý do gì để từ chối siêu phẩm này của nhà Samsung.