Smart Phone - Điện thoại

Android 12.1 ra mắt, tối ưu cho màn hình gập, tiết lộ đối thủ sừng sỏ của Samsung Galaxy Z Fold3

Android 12.1 ra mắt, tối ưu cho màn hình gập, tiết lộ đối thủ sừng sỏ của Samsung Galaxy Z Fold3

Các nhà phát triển của XDA hôm nay đã công bố một cái nhìn chuyên sâu về bản thử nghiệm đầu của Android 12.1, trong đó nêu chi tiết nhiều tối ưu hóa do Google thực hiện cho điện thoại có thể gập lại.

Bản cập nhật cho Android 12 mang tên mã “Snowcone v2” là sự tiếp nối cho cách gọi Android 12 dưới tên Snowcone. Bản cập nhật mới sẽ mang lại những thay đổi nhỏ cho điện thoại thông thường trong khi hỗ trợ lớn cho các thiết bị có thể gập lại với hầu hết các thao tác.

XDA lưu ý rằng đây là dấu hiện cho thấy Google có thể sẽ thực sự ra chiếc smartphone gập của riêng mình với tên gọi Pixel Fold. Gần như chắc chắn, nó sẽ là đối thủ rất sừng sỏ cho Samsung Galaxy Z Fold3.

Ngày ra mắt của Pixel Fold có thể trùng với sự ra mắt của Android 12.1 nên chúng ta có thể không thấy nó tại sự kiện ra mắt Pixel 6 vào ngày 19 tháng 10 tới. 

Một số tính năng của giao diện Android 12.1 hỗ trợ màn hình gập

Bắt đầu với màn hình khóa, Android 12.1 sử dụng cách tiếp cận hai khung với thông báo, thông tin pin và trạng thái ở phía bên phải trong khi phía bên trái được dành riêng cho ngày và giờ.

Biểu tượng mở khóa được đặt chính giữa hai ngăn và có vẻ khá lớn, giúp bạn mở khóa màn hình dễ dàng hơn bằng cách vuốt. Nếu bạn có mã PIN hoặc mục nhập mật khẩu, nó sẽ xuất hiện ở phía mà bạn đã vuốt sang khi mở khóa màn hình hiển thị menu mã PIN ở chế độ một tay.

Một tính năng chính của Android 12.1 là nó cho phép người dùng gắn tối đa năm ứng dụng tương tự vào giống như giao diện máy tính để bàn để họ có thể nhanh chóng khởi chạy và chuyển đổi giữa chúng bằng một lần nhấn.

Thanh tác vụ được tích hợp nguyên bản với các tính năng đa nhiệm và chia đôi màn hình của Android cũng như tính năng kéo và thả để khởi chạy sang chế độ chia đôi màn hình. Bạn cũng có thể chạm và giữ trên thanh tác vụ để làm cho nó biến mất.

Các ứng dụng và các phần tử giao diện người dùng hiện sử dụng hai mặt của màn hình để hiển thị thông tin và menu phụ. Ngăn thông báo được chia đôi với một tab riêng biệt ở bên phải cho các thông báo đến trong khi các nút chuyển đổi nhanh vẫn ở bên trái.

Chế độ chia đôi màn hình có giao diện mới với đường phân cách lớn hơn, giờ có màu xám đậm thay vì màu đen. Ngoài ra còn có các Cặp ứng dụng cho phép bạn mở đồng thời hai ứng dụng cạnh nhau từ một biểu tượng duy nhất. Nhấn đúp vào đường phân cách sẽ cho phép bạn hoán đổi vị trí của hai ứng dụng. Bố cục ứng dụng gần đây cũng được thay đổi với ứng dụng gần đây nhất vẫn còn trong cửa sổ lớn hơn.

Ngoài ra còn có khả năng mở trực tiếp thông báo ở chế độ chia đôi màn hình, hoạt ảnh khởi động mới và công cụ chủ đề mã nguồn mở sẽ là độc quyền của Pixel cho Android 12 nhưng được cho là sẽ có bản phát hành rộng rãi hơn với bản cập nhật 12.1.

 

Màn hình Galaxy Z Fold 3: Trải nghiệm xem bóng đá chưa từng có

(Techz.vn) Vừa trải nghiệm những trận cầu sôi động vừa có thể làm việc khác ngay trên cùng một màn hình điện thoại, điều này bạn chỉ có thể làm được trên mẫu Galaxy Z Fold 3.