Nhịp sống số

Sự thật ít người biết về hình nền nổi tiếng đầu tiên trên iPhone

Sự thật ít người biết về hình nền nổi tiếng đầu tiên trên iPhone

Blue Marble từng là hình ảnh chính xác và có độ phân giải cao nhất của Trái đất. Bức hình này trở lên cực kì nổi tiếng bởi nó đã được chọn làm hình nền mặc định đầu tiên trên iPhone. Không giống như tấm ảnh chụp toàn bộ Trái đất có được từ chuyển bay Apollo 17, Blue Marble của NASA không phải là ảnh thật mà được dựng lên từ rất nhiều hình ảnh khác và tác giả đứng đằng sau nó là Robert Simmon.

 

Simmon từng chia sẻ rằng: “Một trong những bất ngờ lớn nhất trong đời tôi là khi mở chiếc iPhone mới tinh, nhìn xuống màn hình và thấy hình ảnh mà chính tôi thực hiện. Apple đã chọn NASA Blue Marble làm hình ảnh chào mừng và ảnh đại diện trên iPhone, tôi không hề biết trước điều này”.

Được biết, Simmon đã tạo ra hình ảnh này bằng cách sử dụng một bản đồ Trái đất có độ phân giải 43.200 x 21.600 pixel của Reto Stöckli. Bản đồ này được Stöckli tạo lên từ khoảng 10.000 hình ảnh vệ tinh có dung lượng 300 MB được chụp bởi vệ tinh Terra trong suốt 100 ngày. (Thời đó, Terra là vệ sinh theo dõi Trái đất mới nhất của NASA). Stöckli đã loại bỏ toàn bộ các hình ảnh mây để bản đồ rõ nét nhất có thể. Sau đó, Simmon thêm thắt một số chi tiết “để Trái đất chân thực hơn hoặc ít nhất đó là những gì tôi nghĩ Trái đất trông như thế, tôi phải làm khá tỉ mỉ”.

Ông sử dụng dữ liệu mức độ diệp lục trên đại dương của NASA để “tô màu” nước tương ứng. Cùng lúc đó, ông sử dụng các dữ liệu về băng để tạo lên hình ảnh như bên trên. Sau đó, Simmon dùng “bản đồ mây được ghép lại với nhau từ hơn 200 ảnh vệ tinh” cùng với đó là bản đồ địa thế để mô phỏng mức độ cao, thấp của lục địa. Có một số hình ảnh đám mây chỉ là giả bởi “có nhiều khoảng trống giữa quỹ đạo gần xích đạo và không có cách nào để lấp đầy chúng bằng dữ liệu thực tế.”

Tất cả hình ảnh hoàn thiện được Simmon đưa vào một phần mềm 3D có tên Electric Image để xử lý. Photoshop được tận dụng cho khâu hoàn thiện cuối cùng tốn nhiều giờ đồng hồ.

 

Gian thần ám hại nhiều hoàng đế nhất lịch sử: 3 năm khiến nước đổi vua 3 lần

(Techz.vn) Khiến cho đất nước 3 năm đổi vua 3 lần, gian thần lừng danh 1 thời từng làm khuynh đảo cả triều đình khi đó.