Smart Phone - Điện thoại

Sony Xperia 5 IV ra mắt cấu hình lác mắt người dùng, giá bán rẻ làm Galaxy S22 Ultra bật khóc

Sony Xperia 5 IV ra mắt cấu hình lác mắt người dùng, giá bán rẻ làm Galaxy S22 Ultra bật khóc

Trong những ngày đầu tiên của tháng 9, Sony Xperia 5 IV đã chính thức ra mắt với tư cách là chiếc flagship hàng đầu của Sony. Với kích thước nhỏ gọn đặc trưng riêng dòng Xperia kèm một cấu hình cao cấp, smartphone mới nhất nhà Sony đủ mạnh để khiến Galaxy S22 Ultra phải lo lắng đến doanh số.

Thiết kế Sony Xperia 5 IV 

Về mặt thiết kế, Xperia 5 IV có kích thước gần như tương đương với Xperia 5 III - IV thậm chí còn ngắn và hẹp hơn 1mm, nhưng nặng hơn 4g. Trung tâm vẫn là màn hình OLED 6,1 inch 1080x2520px với tốc độ làm mới 120Hz và màn hình đã sáng hơn 50% so với thế hệ trước.

Mặc dù kích thước không thay đổi, Sony vẫn cố gắng trang bị viên pin lớn hơn 10%, đưa Xperia 5 IV lên 5.000mAh, ngang bằng với Xperia 1 IV và Xperia 10 IV . Điều này sẽ giúp nó đạt được tuổi thọ pin hàng đầu.

Về phần sạc, Sony hứa hẹn Xperia 5 IV có thể tăng lên 50% trong 30 phút sạc với bộ sạc PD 30W. Công ty cũng tuyên bố điện thoại sẽ duy trì thời lượng pin lên đến 3 năm.

Camera Sony Xperia 5 IV 

Được xem là thế mạnh của mình, Sony đã trang bị cho Xperia 5 IV hệ thống camera khủng trong làng smartphone. Máy sở hữu ba ống kính có độ mở lớn kèm độ phân giải 12MP gồm ống siêu rộng 16mm 1/2,5 inch, ống rộng 24mm 1/1,7 inch với 1,8um pixel và ống kính tele 60mm 1/3,5 inch với độ phóng đại 2,5x.

Cả ba ống kính đều có tính năng tự động lấy nét, trong khi ống kính rộng và ống kính tele đều có tính năng chống rung quang học.

Cả ba cảm biến đều có tốc độ đọc 120 khung hình / giây và nhờ việc bổ sung phân tích khoảng cách với AI, Sony đã đưa tính năng Lấy nét tự động vào mắt chủ thể và theo dõi thời gian thực từ dòng máy ảnh của mình cho các máy quay chính của Xperia 5 IV.

Máy ảnh selfie đã được nâng cấp lên cảm biến 12MP 1 / 2.9 "lớn hơn từ Xperia 1 IV - với ống kính 24mm f / 2.0 tiêu cự cố định.

Sức mạnh phần cứng Sony Xperia 5 IV 

Ở bên trong, Xperia 5 IV Snapdragon 8 Gen 1 với 8GB RAM và 128GB hoặc 256GB dung lượng lưu trữ. Có một khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm và kết hợp với giắc cắm tai nghe 3,5 mm - Sony là nhà sản xuất điện thoại cuối cùng giữ các tính năng này cho điện thoại thông minh cao cấp của mình

Máy được trang bị loa âm thanh nổi toàn sân khấu mới, cũng như một số phép thuật âm thanh dưới mui xe - Dolby Atmos, Âm thanh độ phân giải cao, DSEE Ultimate và Âm thanh thực tế 360.

Xperia 5 IV có khả năng chống nước và chống bụi IP68 và được phủ kính Gorilla Glass Victus ở cả hai mặt.

Giá bán và mở bán Sony Xperia 5 IV 

Sony Xperia 5 IV sẽ ra mắt vào giữa tháng 9 với giá 1,049 Euro tương đương khoảng 24.6 triệu đồng rẻ hơn so với Galaxy S22 Ultra. Nếu thực sự được ra mắt tại Việt Nam, Sony Xperia 5 IV sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất từ đầu năm đến nay với Galaxy S22 Ultra. Máy có ba lựa chọn về màu sắc - Xanh lục, Đen và Trắng Ecru.

 

CEO của Xiaomi xác nhận phiên bản kế nhiệm Xiaomi 12S Ultra sẽ ra mắt toàn cầu

(Techz.vn) Xiaomi 12S Ultra đã ra mắt độc quyền tại Trung Quốc và là điện thoại thông minh đầu tiên đi kèm cảm biến Sony 1 inch và hệ thống camera Leica.