Tin tức công nghệ

Sony Xperia 10/10 Plus ra mắt: màn hình không cằm, tỉ lệ 21:9

Sony Xperia 10/10 Plus ra mắt: màn hình không cằm, tỉ lệ 21:9

 

Sony mới đây đã chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone tầm trung Xperia 10 và Xperia 10 Plus với đặc điểm nổi bật nhất là màn hình tỉ lệ 21:9. Bộ đôi smartphone mới này cũng chính là những sản phẩm thay thế cho dòng smartphone tầm trung Xperia XA của Sony.

Về thiết kế, bộ đôi Xperia 10/10 Plus vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Sony. Tuy nhiên, do sử dụng tỉ lệ màn hình 21:9 nên thân máy thon dài hơn dù Xperia 10 sở hữu màn hình lên đến 6 inch và Xperia 10 Plus có màn hình 6,5 inch. Phần cằm phía dưới được làm rất mỏng nhưng cạnh trên lại khá dày và thô do phải chứa loa thoại, camera trước và các cảm biến.

Về camera, cả 2 máy đều được trang bị camera kép nhưng thông số cảm biến có hơi khác. Xperia 10 có cảm biến chính 13MP, camera phụ có độ phân giải 5MP; Xperia 10 Plus có cảm biến chính độ phân giải 12MP và camera phụ 8MP đi kèm khả năng zoom quang 2X. Camera selfie của 2 máy đều có độ phân giải 8MP nằm ở mặt trước.

Các thông số kỹ thuật khác của Xperia 10 và 10 Plus không quá nổi bật so với những thiết bị khác ở cùng phân khúc. Xperia 10 sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 630, 3GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, có hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, pin 2970mAh. Trong khi Xperia 10 Plus được Sony trang bị chip Snapdragon 636 đi kèm 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, có khe cắm thẻ nhớ microSD và pin 3000mAh.

Cả hai đều được tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh máy, Sony đã tính toán vị trí thuận tiện nhất cho người dùng trong nhiều tư thế cầm máy.

Sony Xperia 10 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: đen và bạc, danh dương và hồng; Xperia 10 Plus có các bản màu sắc: đen, bạc, xanh dương và vàng. Máy sẽ được cài sẵn Android Pie 9 và bán ra vào ngày 18 tháng tới với mức giá lần lượt là 350 USD cho Xperia 10 và 430 USD với phiên bản 10 Plus

 

 

Sony Mobile gặp rắc rối, âm thầm rời khỏi Đông Nam Á

(Techz.vn) Sony gần đây đã tái khẳng định cam kết của mình đối với thị trường di động, nhưng thị trường nào vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Hết năm này qua năm khác, cựu đại gia điện thoại Nhật Bản đã thất bại, không chỉ trong việc kiếm lợi nhuận mà còn trong việc để lại ấn tượng tốt đẹp lâu dài.