Smart Phone - Điện thoại

So sánh iPhone XS và iPhone 14 Pro: Các tính năng nổi bật giúp iPhone 14 Pro trở thành vua flagship

So sánh iPhone XS và iPhone 14 Pro: Các tính năng nổi bật giúp iPhone 14 Pro trở thành vua flagship

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên đổi iPhone XS lên iPhone 14 Pro khi nó ra mắt vào cuối năm nay hay không thì hãy tham khảo bảng so sánh về các tính năng và thay đổi dưới đây. Danh sách này bao gồm các tính năng chính mới được bổ sung kể từ iPhone 11 Pro cũng như các tính năng được đồn đại cho iPhone 14 Pro.

Chipset: Chip A15 trong iPhone 13 Pro đã nhanh hơn khoảng 1,8 lần so với chip A12 trong iPhone XS và hiệu suất sẽ được cải thiện nhiều hơn nữa với chip A16 trong iPhone 14 Pro.

Màn hình: iPhone XS có màn hình 5,8 inch trong khi iPhone 14 Pro dự kiến sẽ có màn hình 6,1 inch cho trải nghiệm giải trí sống động hơn.

Độ sáng màn hình: So với iPhone XS, màn hình của iPhone 14 Pro sẽ có độ sáng tối đa cao hơn ít nhất 375 nits cho nội dung tiêu chuẩn.

Camera dạng đục lỗ: Các tin đồn cho thấy Apple sẽ thay thế camera selfie dạng đục lỗ bằng một đường cắt hình viên thuốc và một lỗ cho Face ID cùng camera trước trên iPhone 14 Pro.

Khối lượng: iPhone XS nặng 0,39 pound trong khi iPhone 13 Pro nặng 0,45 pound nên bạn sẽ thấy nặng hơn khi cầm bằng một tay.

3D Touch: Kể từ iPhone 11 Pro, Apple đã loại bỏ tính năng 3D Touch cho phép bạn nhấn sâu vào màn hình để mở các menu đang mở hoặc các tính năng “ẩn” khác. 3D Touch đã được thay thế bằng Haptic Touch, hạn chế hơn và dựa vào cử chỉ nhấn và giữ thay vì nhấn sâu.

Face ID: Face ID trên iPhone 11 Pro trở đi nhanh hơn 30% so với phiên bản cũ.

ProMotion: Được giới thiệu trên iPhone 13 Pro, ProMotion cho phép tần số quét lên đến 120Hz để bạn thực hiện các động tác chạm lướt mượt mà và khả năng đa nhiệm màn hình cao..

Chế độ hiển thị luôn bật: Các tin đồn cho thấy iPhone 14 Pro sẽ có chế độ hiển thị luôn bật, hiển thị thời gian, ngày tháng và các tiện ích trên màn hình khóa mới của iOS 16.

Caremic Shield: Được giới thiệu kể từ Iphone 12 Pro, Apple cho biết mặt trước của Ceramic Shield giúp tăng hiệu suất lên gấp 4 lần so với các mẫu trước đó.

Thời lượng pin: Hiện tại, iPhone 13 Pro có 22 giờ phát video so với 14 giờ của iPhone XS và các tin đồn cho rằng iPhone 14 Pro còn có thời lượng pin lớn hơn nữa.

Cụm 3 camera chéo: Nếu iPhone XS có hệ thống camera kép phía sau thì iPhone 11 Pro trở lên đã có cụm 3 camera chéo ở mặt sau với một ống kính Ultra Wide được bổ sung để chụp ảnh thu nhỏ.

Camera selfie: iPhone XS có camera selfie 7MP còn iPhone 11 Pro trở lên có camera trước lên đến 12MP.

Chế độ chụp ảnh ban đêm: Được giới thiệu trên iPhone 11 Pro, chế độ ban đêm cho phép cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh thiếu sáng trong ứng dụng camera.

Tăng zoom quang học: Từ iPhone 13 pro, bạn có thể phóng to ảnh lên đến 3 lần mà không lo bị nhòe, vỡ, gấp đôi khả năng zoom quang học trên iPhone XS.

Cải tiến về camera: Khi nâng cấp lên iPhone 14 Pro, bạn sẽ nhận được hàng loạt cải tiến về camera như ống kính Wide 48MP hỗ trợ quay video 8K, camera trước được nâng cấp với khả năng tự động lấy nét, ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến, chế độ macro, chế độ Cinematic, ảnh ProRAW, video ProRes, chụp chân dung ban đêm,…

Cạnh phẳng: Nếu iPhone XS được thiết kế với các cạnh tròn thì Apple đã chuyển iPhone 12 Pro sang các cạnh phẳng.

5G: Trong khi iPhone XS bị giới hạn ở Gigabit LTE, iPhone 14 Pro sẽ hỗ trợ 5G với tốc độ cực nhanh.

Wi-Fi 6E: Các mẫu iPhone 14 được đồn đại sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E, giúp mở rộng Wi-Fi sang băng tần 6GHz, bên cạnh các băng tần 2,4GHz và 5GHz hiện có.

MagSafe: Từ iPhone 12 trở lên, Apple đã trang bị MagSafe, một hệ thống cho phép bạn gắn các phụ kiện từ tính vào mặt sau của iPhone, chẳng hạn như bộ sạc MagSafe, ví MagSafe và gói pin MagSafe.

Sạc không dây: iPhone 14 Pro có thể hỗ trợ sạc không dây với tốc độ lên đến 15W trong khi iPhone XS bị giới hạn ở 7,5W.

Chip U1: Kể từ 11 Pro, các mẫu iPhone sẽ được trang bị chip U1 nhận biết không gian. Ví dụ, người dùng có thể giữ iPhone được trang bị U1 gần HomePod mini để tắt tính năng phát nhạc hoặc theo dõi chính xác vị trí của AirTag bằng tính năng Tìm kiếm chính xác.

Dung lượng lưu trữ: iPhone XS có phiên bản 64GB nhưng iPhone 14 Pro có ít nhất 128GB cơ bản.

Máy quét LiDAR: Kể từ iPhone 12 Pro, Apple sẽ bổ sung máy quét LiDAR nằm bên cạnh camera sau và cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường nhanh hơn và cải thiện khả năng lấy nét tự động gấp 6 lần trong các bức ảnh và video ánh sáng yếu.

Khả năng chống nước: Apple cho biết iPhone XS có khả năng chống nước ở độ sâu 2m trong 30 phút trong khi iPhone 12 Pro trở lên có khả năng chống nước ở độ sâu 6m trong 30 phút.

 

iPhone 12 Pro ngang giá iPhone 13, có nên mua thời điểm này hay chờ iPhone 14 ra mắt?

(Techz.vn) Tại các đại lý, giá iPhone 12 Pro hiện đang giảm sâu tới 7 triệu, chỉ ngang ngửa iPhone 13 khiến nhiều người dùng phân vân không biết nên chọn sản phẩm nào. Liệu nên rinh ngay iPhone 12 Pro hay chờ iPhone 14 ra mắt để mua được giá rẻ hơn nữa?