Smart Phone - Điện thoại

Siêu phẩm Xiaomi 12 Pro loại bỏ một tính năng không cần thiết, hứa hẹn giá rẻ ăn đứt iPhone 13

Siêu phẩm Xiaomi 12 Pro loại bỏ một tính năng không cần thiết, hứa hẹn giá rẻ ăn đứt iPhone 13

Những ngày gần đây, trong quá trình khởi động cho loạt Flagship mới, Xiaomi đã chính thức công bố gần như toàn bộ thông tin cấu hình cơ bản của hai chiếc flagship Xiaomi 12 series, bao gồm hiệu năng, màn hình, khả năng quay chụp...

Một số hình ảnh render và ảnh máy thật của Mi 12 đã bị lộ trên mạng, theo những bức ảnh này, có một điểm khiến cư dân mạng chú ý đó là Mi 12 Pro dường như hủy bỏ camera sau tele bằng kính tiềm vọng đã được đồn nhiều trước đó. Dĩ nhiên các quan chức của Xiaomi chưa bao giờ nói bất cứ điều gì về nó. Ống kính tiềm vọng được cho là sẽ mang lại khả năng Zoom khủng tới 5x cho Xiaomi 12 Pro giúp nó vượt trội hơn iPhone Pro.

Vào buổi trưa hôm nay, blogger nổi tiếng @Digitalchatstation đã đưa tin tức mới nhất, xác nhận rằng Mi 12 Pro đã hủy bỏ ống kính tele tiềm vọng. Ống kính tiềm vọng sẽ chỉ xuất hiện trên mẫu Mi 12 Ultra và là một cấu hình độc quyền của sản phẩm này.

Nhưng trên thực tế, không có gì đáng tiếc khi tele thực sự sắp ra mắt. Sau vài năm cạnh tranh lẫn nhau giữa các nhà sản xuất, ống kính tiềm vọng với khả năng phóng đại tốt không còn là điều mà các hãng muốn đua tranh. Thiếu đi ống kính tiềm vọng không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng hàng ngày. Ngược lại, tối ưu khả năng làm việc của camera chính và góc rộng, hiệu ứng và trải nghiệm hình ảnh sẽ có lợi cho người dùng và tiết kiệm chi phí hơn.

Điều này có thể dẫn đến Xiaomi 12 Pro có giá bán rẻ và dễ tiếp cận hơn nhiều. Có thể sẽ thấp hơn con số 15.5 triệu của Xiaomi Mi 11 Pro có ống kính tiềm vọng. Điều này thực sự đáng chờ đợi.

Ngoài ra, do thế hệ Xiaomi Mi 12 series này tập trung nhiều hơn vào thân máy mỏng và nhẹ, nên sẽ có nhiều chỗ cho pin bên trong thân máy hơn, và ống kính tiềm vọng đặt ra những thách thức đáng kể về độ dày và chiều rộng.

Trong tương lai, Mi 12 Ultra, có nhiều cải tiến hơn về khả năng chụp ảnh, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thân máy bởi nó được trang bị những công nghệ kỹ thuật hàng đầu.

 

Xiaomi 12 rò rỉ ảnh thực tế mãn nhãn, 'ăn đứt' iPhone 13

(Techz.vn) Soi chi tiết Xiaomi 12 với thiết kế mãn nhãn có thể cạnh tranh ngang ngửa cùng iPhone 13.