Tablet - Laptop - Máy tính

Sẽ có 'Chế độ hiệu năng cao' cho Macbook trong thời gian tới

Sẽ có 'Chế độ hiệu năng cao' cho Macbook trong thời gian tới

Vào tháng 1 năm 2020, 9to5Mac đã báo cáo rằng Apple đang phát triển một “Chế độ Pro” mới để cho phép người dùng MacBook có được hiệu suất tối đa bằng cách bỏ qua một số hạn chế về tiết kiệm năng lượng. Hiện tại, phiên bản beta mới nhất của macOS Monterey cho thấy Apple vẫn đang làm việc trên một tính năng tương tự, hiện được gọi là “chế độ năng lượng cao”.

Những  bằng chứng đầu tiên về chế độ này được tìm thấy trong macOS Catalina 10.15.3. Mã macOS nội bộ đã mô tả tùy chọn này như một thứ giúp các ứng dụng chạy nhanh hơn, đồng thời cũng cảnh báo về việc giảm tuổi thọ pin và tăng tiếng ồn của quạt. Tính năng này chưa bao giờ được cung cấp cho người dùng và tất cả các bằng chứng đã bị xóa khỏi macOS Monterey beta - cho đến bây giờ.

9to5Mac hiện đã tìm thấy các bằng chứng khác về “chế độ năng lượng cao” mới được thêm vào macOS Monterey beta 8, được phát hành cho các nhà phát triển sớm hơn. Trong khi “Chế độ nguồn điện thấp” đã tồn tại và làm giảm hiệu suất của máy tính xách tay Mac để tiết kiệm pin, thì “chế độ nguồn điện cao” dự kiến ​​sẽ làm điều ngược lại bằng cách cho phép người dùng chạy các ứng dụng ở hiệu suất tối đa ngay cả khi máy Mac không được kết nối với nguồn điện.

Mặc dù không có chi tiết về cách thức hoạt động chính xác của Chế độ nguồn cao, nhưng chúng tôi cho rằng nó sẽ buộc CPU và GPU chạy ở hiệu suất cao nhất bất kể máy Mac có được kết nối với nguồn điện hay không. Nó cũng có thể bật quạt để ngăn chặn các vấn đề điều chỉnh nhiệt, mặc dù những vấn đề này ít phổ biến hơn trên máy Mac Silicon của Apple.

Thật không may, tính năng này vẫn không thể truy cập được đối với người dùng và không rõ liệu Apple có kế hoạch giới thiệu Chế độ nguồn cao cho tất cả mọi người hay chỉ dành cho các mẫu máy Mac cụ thể. Các tin đồn cho thấy công ty sẽ giới thiệu các mẫu MacBook Pro mới vào cuối năm nay với chip M1X với đồ họa tốt hơn, vì vậy không khó để tưởng tượng rằng “chế độ nguồn cao” có thể là độc quyền cho các máy Mac mới.

 

MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới của Apple sẽ sử dụng chung CPU

(Techz.vn) Như thông lệ, mỗi năm Apple sẽ cho ra mắt một thế hệ sản phẩm mới ở nhiều dòng thiết bị của hãng với những đột phá công nghệ, giúp nâng cao hiệu suất và tính năng hoặc thiết kế để có sự khác biệt hơn so với các sản phầm ở thế hệ cũ được ra mắt trước đó