Tablet - Laptop - Máy tính

MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới của Apple sẽ sử dụng chung CPU

MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới của Apple sẽ sử dụng chung CPU

Ở từng phân khúc cấu hình của từng thiết bị, hãng nhà Táo sẽ trang bị cho các sản phẩm những tính năng khác nhau, giúp khách hàng cảm thấy họ chi tiền cho một sản phẩm cao cấp hơn ở dùng một dòng sản phầm là xứng đáng. 

Ví dụ như, MacBook Pro 13 inch Intel hiện tại có cấu hình cao cấp nhất là bộ xử lý Core i7 2.3GHz, GPU Iris Plus, RAM 32GB và ổ cứng SSD 4TB. Trong khi phiên bản cao cấp nhất của model 16 inch sử dụng CPU Core i9 2.4Ghz, card đồ họa Radeon Pro 5600M, RAM 64GB và ổ cứng SSD 8TB.

MacBook-Pro-2021-cover
Macbook Pro

Hoặc các dòng sản phẩm khác như iPhone, iPad hoặc Apple Watch... sẽ có cấu hình khác nhau như dung lượng bộ nhớ, camera, hoặc đơn giản thêm vào tính năng GPS cho mẫu đồng hồ cao cấp hơn, khi khách chi một số tiền lớn hơn để sở hữu sản phẩm có tính năng cao cấp hơn trong cùng một dòng sản phẩm của hãng. 

Tuy nhiên, một tiết lộ gần đây cho biết, Apple sẽ sử dụng bộ xử lý M-series mới bên trong MacBook Pro 14 inch, giống hệt như của MacBook Pro 16 inch 2021. Như vậy, hai chiếc MacBook Pro tiếp theo của Apple sẽ có “hiệu suất” như nhau và sẽ sử dụng chung con chip M1X mới nhất của hãng dành cho phân khúc máy tính xách tay. 

m1xmoi_800x410
Chip M1X được cho là tên gọi của thế hệ chip tiếp theo của Apple Silicon

Dù vậy, với việc sử dụng CPU mạnh mẽ hơn thì nhiều khả năng MacBook Pro 14 inch sẽ có giá bán cao hơn so với thế hệ trước. Được biết, MacBook Pro 13 inch M1 hiện có bắt đầu từ 1,299 USD, trong khi giá của phiên bản Intel bắt đầu từ 1,799 USD. Mẫu M1X sắp tới có thể sở hữu giá cao hơn mẫu của Intel hiện tại