Thể thao

Sao HAGL tỏa sáng, người thay thế HLV Park chạy đà hoàn hảo cùng ĐT Việt Nam trước thềm U23 AFF Cup

Sao HAGL tỏa sáng, người thay thế HLV Park chạy đà hoàn hảo cùng ĐT Việt Nam trước thềm U23 AFF Cup

Trong tháng 2, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có một giải đấu quan trọng khi đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia để tham dự giải U23 Đông Nam Á, giải đấu được ví như AFF Cup thu nhỏ. Đây là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức và VFF đã quyết định trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ ở lứa U21 để tích lũy kinh nghiệm.

Ở chiến dịch sắp tới, HLV Đinh Thế Nam được chỉ định là người thay thế HLV Park Hang-seo để dẫn dắt U23 Việt Nam. Chiều ngày 8/2, U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với U19 Bình Dương sau 3 ngày tập huấn tại đây để làm quen với khí hậu và thời tiết nóng bức giống như Campuchia.

Đội tuyển U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu với U19 Bình Dương trong chiều ngày 8/2. (Ảnh: Zing)

Rõ ràng, các cầu thủ trẻ U19 của đội chủ nhà chưa phải là đối thủ vừa tầm của thầy trò ông Đinh Thế Nam. Để trao cơ hội cho tất cả cầu thủ thì U23 Việt Nam sử dụng hai đội hình và có ba bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2. Đáng chú ý, HLV Đinh Thế Nam không sử dụng sơ đồ 3 trung vệ giống như HLV Park Hang-seo.

HLV Đinh Thế Nam sử dụng hai sơ đồ 4-3-3 và 4-5-1. Cả ba bàn thắng của U23 Việt Nam đều được thực hiện trong hiệp thi đấu thứ 2. Phạm Văn Hữu là người mở tỷ số từ cú đánh đầu. Dụng Quang Nho ghi bàn nhân đôi cách biệt từ cú sút xa. Bàn còn lại do công của Hoàng Văn Toản.

Dụng Quang Nho là người đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam và đóng góp 1 bàn thắng. (Ảnh: Zing)

Trong trận đấu này, HLV Đinh Thế Nam đã yêu cầu các học trò tích cực dứt điểm từ xa và khai thác điểm yếu bên cánh của đối thủ. Dụng Quang Nho, ngôi sao đang được HAGL cho Hải Phòng mượn là người mang băng đội trưởng. Phan Bá Quyền, Văn Thắng và Trần Mạnh Quỳnh là 3 cầu thủ không thể thi đấu vì chấn thương và gặp vấn đề sức khỏe.

Trước ngày lên đường sang Campuchia, đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến còn một trận giao hữu gặp CLB Long An do HLV Nguyễn Anh Đức chỉ đạo vào chiều ngày 10/2. Dự kiến vào ngày 11/2, U23 Việt Nam sẽ khởi hành đi Campuchia để dự VCK U23 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam ở cùng bảng C với U23 Thái Lan và U23 Singapore.

TIN BÓNG ĐÁ 9/2: TUYỂN NỮ VIỆT NAM ĐƯỢC ĐỀ NGHỊ GIẢI THƯỞNG CỰC KỲ DANH GIÁ VỚI CHIẾN TÍCH LỊCH SỬ

 

ĐT Việt Nam bất ngờ khủng hoảng, HLV Park thẳng tay 'trừng phạt' trụ cột sau trận thắng Trung Quốc?

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng ấn tượng trước Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022 nhưng sau trận đấu này những chiến binh sao vàng bất ngờ gặp biến cố lớn và buộc HLV Park Hang-seo phải có động thái cứng rắn?