Thể thao

VFF báo tin vui sau tấm vé dự VCK World Cup, ĐT Việt Nam nhận được vinh dự chưa từng có?

VFF báo tin vui sau tấm vé dự VCK World Cup, ĐT Việt Nam nhận được vinh dự chưa từng có?

ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử với tấm vé dự VCK World Cup 2023. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung xuất sắc đánh bại Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận play-off cuối cùng. Sau chiến tích này, tuyển nữ Việt Nam đã nhận được rất nhiều tin vui với những khoản thưởng nóng và lời chúc từ FIFA và AFC.

Chưa dừng lại ở đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn được Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng đồng thời khen ngợi ý chí kiên cường, tinh thần quả cảm của các cầu thủ nữ. Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ trực tiếp gặp mặt toàn đội vào ngày 10/2 sắp tới khi tuyển nữ trở về nước.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung làm nên lịch sử với tấm vé tham dự VCK World Cup 2023.

Ngoài ra, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Bộ VH-TT&DL cùng các ban ngành liên quan về việc khen thưởng xứng đáng cho ĐT Việt Nam. Không chỉ có những phần thưởng về vật chất và đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn có cơ hội nhận được vinh dự chưa từng có.

Cụ thể, một quan chức ngành thể thao cho hay, Bộ VH-TT&DL đang có kế hoạch, dự kiến trình lên Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà nước những hồ sơ xem xét các tập thể, cá nhân có công lao đặc biệt trong thành tích giành vé dự World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Việt Nam.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam dự kiến được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Một số cá nhân xuất sắc đội tuyển sẽ được đề nghị trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được vinh dự chưa từng có.

Đây là điều mà ĐT nữ Việt Nam chưa từng nhận được trong lịch sử. Trước đó, với tấm huy chương Vàng tại SEA Games 30 năm 2019, ĐT nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Vừa qua đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng HLV Mai Đức Chung đã xin rút lui và không dẫn dắt ĐT Việt Nam ở World Cup 2023. Mặc dù vậy, tổng thư ký Lê Hoài Anh đã phủ nhận thông tin trên: "Hợp đồng của HLV Mai Đức Chung còn thời hạn đến cuối năm 2022 và mục tiêu của ĐT Việt Nam là bảo vệ HCV SEA Games. VFF cũng đang có kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung."

TIN NÓNG 8/2: TƯƠI CƯỜI KHI THUA VN, SAO TRUNG QUỐC GÂY PHẪN NỘ;HLV MAI ĐỨC CHUNG MUỐN BỎ…WORLD CUP?

 

Tin nóng V.League 7/2: Kiatisak nói điều bất ngờ về ĐT Việt Nam, người hùng U23 trở lại mái nhà xưa?

(Techz.vn) Tin bóng đá V.League hôm nay 7/2: Kiatisak nói điều bất ngờ về ĐT Việt Nam, Người hùng U23 trở lại mái nhà xưa, Chốt thời điểm Công Phượng và dàn sao HAGL hội quân, Thầy của Bùi Tiến Dũng đặt mục tiêu cao cùng CLB TP.HCM, Quế Ngọc Hải bị Hồng Duy trêu chọc.