Thể thao

VFF bất ngờ nhận tin dữ, HLV vĩ đại nhất Đông Nam Á không dẫn dắt ĐT Việt Nam ở VCK World Cup?

VFF bất ngờ nhận tin dữ, HLV vĩ đại nhất Đông Nam Á không dẫn dắt ĐT Việt Nam ở VCK World Cup?

ĐT Việt Nam đã giành được chiến thắng nghẹt thở trước Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận play-off cuối cùng để có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup. Thành tích của tuyển nữ Việt Nam cũng giúp HLV Mai Đức Chung trở thành HLV vĩ đại nhất của bóng đá nữ Đông Nam Á trong 10 năm qua. Tất cả những thành công đáng tự hào nhất của các cô gái vàng đều in đậm dấu ấn của nhà cầm quân sinh năm 1951.

Trả lời phỏng vấn ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cũng không giấu được sự xúc động của mình: "Chúng tôi rất mừng khi làm lên lịch sử để giành vé tham dự World Cup 2023. ĐT nữ Việt Nam đã giành được thắng lợi cuối cùng hôm nay như đã hứa với người hâm mộ. Tôi cùng các học trò thực sự hạnh phúc, không có gì diễn tả được cảm xúc của mình lúc này."

Tuyển nữ Việt Nam làm lên lịch sử với tấm vé tham dự VCK World Cup 2023.

Tuy nhiên, khi toàn đội vẫn đang hân hoan trong niềm vui chiến thắng thì HLV Mai Đức Chung đã đưa ra một quyết định vô cùng bất ngờ. Theo nguồn tin từ Thanh Niên, chiến lược gia 71 tuổi có ý định xin rút lui, không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của mình sẽ là nỗ lực bảo vệ HCV SEA Games trên sân nhà. Sau đó, ông sẽ ngồi lại để bàn với VFF về việc chuyển giao chiếc ghế nóng cho người kế nhiệm. HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi đã có tuổi rồi, muốn VFF tìm kiếm tân HLV đội nữ Việt Nam tham dự World Cup. Nếu VFF mời tôi tham gia với tư cách cố vấn chuyên môn cho đội, tôi sẽ sẵn sàng tham gia”.

HLV Mai Đức Chung muốn rút lui sau SEA Games 31, nhường vị trí cho người kế nhiệm dẫn dắt ĐT Việt Nam ở World Cup vào năm sau.

Việc thiếu vắng HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ là tổn thất rất lớn với đội tuyển nữ Việt Nam bởi trong cả thập kỷ qua chỉ có nhà cầm quân sinh năm 1951 là người trực tiếp dìu dắt và chứng kiến những thăng trầm cùng bóng đá nữ nước nhà. Tìm kiếm người thay thế HLV Mai Đức Chung không phải là nhiệm vụ dễ dàng với VFF.

Như vậy, cả hai HLV của đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều đưa ra quyết định bước ngoặt sau kỳ SEA Games sắp tới trên sân nhà. HLV Park Hang-seo cũng sẽ chia tay U23 Việt Nam để tập trung hoàn toàn cho ĐTQG. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ về nước vào ngày 10/2. VCK World Cup 2023 sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand vào tháng 7 và tháng 8 năm sau.

TIN BÓNG ĐÁ 7/2: TUYỂN NỮ VIỆT NAM NHẬN MƯA TIỀN THƯỞNG | CHƯƠNG THỊ KIỀU NÉN NỖI ĐAU MẤT NGƯỜI THÂN

 

Giành vé dự World Cup cực khó tin, ĐT Việt Nam lập tức hưởng đặc quyền 'có một không hai' từ VFF

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã đánh bại Đài Bắc Trung Hoa theo cách khó tin để giành tấm vé lịch sử tham dự VCK World Cup 2023. Với thành tích đáng tự hào này, thầy trò HLV Mai Đức Chung lập tức nhận được đặc quyền từ VFF.