Thể thao

Lập kỳ tích dự World Cup, người hùng của ĐT Việt Nam nói điều bất ngờ về 'bàn thắng quyết định'

Lập kỳ tích dự World Cup, người hùng của ĐT Việt Nam nói điều bất ngờ về 'bàn thắng quyết định'

ĐT Việt Nam đã khiến người hâm mộ vỡ òa cảm xúc khi đánh bại Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận play-off World Cup 2022. Chương Thị Kiều là người ghi bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 7 nhưng Đài Bắc Trung Hoa cũng có bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Rất may mắn, chỉ ít phút sau, Bích Thùy đã hóa người hùng khi xuất hiện trong vòng cấm để dứt điểm tung lưới đối thủ, ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Bàn thắng của Bích Thùy đến đúng vào thời điểm tuyển nữ Việt Nam đang thiếu đi sự tập trung cần thiết và mới bị đối thủ quân bình tỷ số. Quan trọng hơn, pha lập công này cũng đem về tấm vé dự World Cup cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Bích Thùy là người ghi bàn thắng quyết định, đem về tấm vé dự World Cup cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty)

Và sau trận thắng mang tính lịch sử này, HLV Mai Đức Chung cũng đã có những chia sẻ rất xúc động: "Chúng tôi rất mừng khi làm lên lịch sử để giành vé tham dự World Cup 2022. ĐT nữ Việt Nam đã giành được thắng lợi cuối cùng hôm nay như đã hứa với người hâm mộ. Tôi cùng các học trò thực sự hạnh phúc, không có gì tả nổi cảm xúc của mình lúc này."

Chiến lược gia 51 tuổi không quên khen ngợi bàn thắng của Bích Thùy: "Pha lập công của Bích Thùy rất đẹp, rất đúng lúc. Quan trọng hơn đó là bàn thắng có giá trị quý như vàng, mang lại tấm vé lịch sử World Cup cho bóng đá nữ Việt Nam. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới sự nỗ lực, tận hiến của các học trò trong suốt hành trình vừa qua và đặc biệt là trận đấu hôm nay.

HLV Mai Đức Chung giành sự khen ngợi đặc biệt đến bàn thắng của Bích Thùy

Sau khi trận đấu khép lại, toàn đội như vỡ oà niềm vui. Chúng tôi đã vất vả bao lâu nay rồi. Không thể kìm nổi vui mừng như vậy. Nó thể hiện qua hành động ăn mừng của tôi khi chạy ra sân ăn mừng, chúc mừng thắng lợi cùng các học trò".

Với chiến tích lịch sử này, ĐT nữ Việt Nam đã liên tiếp nhận những phần thưởng từ VFF cũng như các doanh nghiệp trong nước. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thưởng nóng 3 tỷ đồng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tính đến thời điểm hiện tại, mức tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua con số 10 tỷ đồng.

CHIẾN TÍCH LỊCH SỬ CỦA ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ NỮ VIỆT NAM: TỚI WORLD CUP 2023

 

Giành vé dự World Cup theo kịch bản không tưởng, ĐT Việt Nam nhận phần thưởng cực khủng từ VFF

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận play-off để có được tấm vé dự World Cup bằng một kịch bản khó tin. Ngay sau cuộc đối đầu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được phần thưởng cực lớn từ VFF.