Thể thao

ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup, đối thủ bất ngờ chỉ trích AFC vì cố tình 'thiên vị'

ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup, đối thủ bất ngờ chỉ trích AFC vì cố tình 'thiên vị'

Chiều ngày 6/2, ĐT Việt Nam đã có cuộc chạm trán với Đài Bắc Trung Hoa để tranh tấm vé tham dự World Cup 2023. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có một thế trận áp đảo nhưng cũng phải rất vất vả mới giành được chiến thắng với tỉ số 2-1. Những người lập công cho tuyển nữ Việt Nam là Chương Thị Kiều và Bích Thùy.

Chiến thắng lịch sử này giúp ĐT Việt Nam có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup. Truyền thông quốc tế đã không tiếc những lời khen giành cho thầy trò Mai Đức Chung. Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) cũng gửi lời chúc mừng đến Huỳnh Như và các đồng đội.

Cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa buồn bã vì tuột mất tấm vé dự World Cup.

Trang chủ FIFA có viết: "ĐT nữ Việt Nam đã có lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup. Họ là đại diện thứ 5 của châu Á góp mặt ở World Cup nữ 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của mình."

Tuy nhiên, ngoài những lời chúc mừng thì ĐT Việt Nam cũng phải nhận những lời không hay từ CĐV của Đài Bắc Trung Hoa. Đối thủ của ĐT Việt Nam đã có một trận đấu không hề tệ nhưng việc để mất tấm vé tham dự World Cup khiến người hâm mộ nước này tìm cách đổ lỗi cho lịch thi đấu của AFC.

CĐV Đài Bắc Trung Hoa chỉ trích AFC vì lịch thi đấu có lợi cho ĐT Việt Nam.

Một bình luận có viết: "Việt Nam là đội yếu nhất trong ba đội tham dự vòng play-off nhưng họ lại được AFC ưu ái về lịch thi đấu. Không có gì bất ngờ ở đây. Dù sao cũng chúc mừng ĐT Việt Nam. Họ không có lỗi về lịch thi đấu mà là AFC."

Theo đó, AFC đã sắp xếp để ĐT Việt Nam đá ở lượt trận đầu tiên và lượt cuối cùng. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể chờ đợi kết quả từ cặp đấu giữa Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa để tự quyết định số phận của mình. Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng được nghỉ nhiều hơn Đài Bắc Trung Hoa 2 ngày trước khi hai đội chạm trán nhau ở lượt trận cuối cùng.

Lịch thi đấu vòng play-off vừa qua. ĐT Việt Nam được nghỉ nhiều hơn Đài Bắc Trung Hoa 2 ngày trước khi chạm trán nhau ở lượt đấu cuối. (Ảnh: Thethao.vn)

Mặc dù vậy, chiến thắng của ĐT Việt Nam không chỉ nhờ lịch thi đấu. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có một thế trận hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ và tấm vé dự World Cup là hoàn toàn xứng đáng với Huỳnh Như và các đồng đội.

Tuy nhiên, ngay sau niềm vui về việc được tham dự World Cup thì ĐT nữ Việt Nam và VFF bất ngờ nhận tin dữ khi HLV Mai Đức Chung muốn rút lui sau SEA Games 31 để nhường lại vị trí HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho một người khác. Ông đồng ý là cố vấn cho đội ở World Cup 2023.

ĐT NỮ VIỆT NAM VÀ TẤM VÉ WORLD CUP LỊCH SỬ; BẬT MÍ BÍ MẬT THÀNH CÔNG CỦA HLV MAI ĐỨC CHUNG!

 

VFF bất ngờ nhận tin dữ, HLV vĩ đại nhất Đông Nam Á không dẫn dắt ĐT Việt Nam ở VCK World Cup?

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã làm nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi có lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup. Mặc dù vậy, tin vui chưa kéo dài được bao lâu thì HLV Mai Đức Chung bất ngờ đưa ra quyết định khiến người hâm mộ ngỡ ngàng?