Smart Phone - Điện thoại

Samsung xuất xưởng chip 3NM đầu tiên trên thế giới, quyết tâm nhấn chìm Apple

Samsung xuất xưởng chip 3NM đầu tiên trên thế giới, quyết tâm nhấn chìm Apple

Hôm nay 25/7, Samsung đã tổ chức một buổi lễ đánh dấu việc bắt đầu xuất xưởng lô chip 3nm đầu tiên được sản xuất với công nghệ GAA. Sự kiện diễn ra tại địa điểm đặt dây chuyền sản xuất V1 tại cơ sở Hwaseong ở Hàn Quốc.

Tham dự sự kiện có khoảng 100 người, bao gồm các quan chức cấp cao của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cùng toàn bộ nhân viên chủ chốt của Samsung, những người đã góp phần phát triển và tổ chức sản xuất hàng loạt chip thế hệ tiếp theo. Trong suốt sự kiện; Samsung đã công bố mục tiêu đầy tham vọng là “tiến về phía trước với các công nghệ sáng tạo để trở thành công ty tốt nhất trên thế giới”.

Samsung xuất xưởng lô chip 3NM đầu tiên trên thế giới

Theo Samsung Foundry công ty nắm giữ mảng sản xuất chip của Samsung, những trở ngại công nghệ trong quá trình phát triển quy trình 3nm là không có do sự hợp tác với cả các bộ phận khác của Samsung, cũng như các đối tác sản xuất và cơ sở hạ tầng của công ty.

Chip 3nm của Samsung sử dụng công nghệ bóng bán dẫn GAA (Gate All Around); cung cấp mức tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất so với FinFET đã được sử dụng.

Giải pháp mới sẽ được sử dụng để sản xuất bộ vi xử lý được thiết kế cho máy chủ, trung tâm dữ liệu; cũng như các chipset tiên tiến cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị đeo được, máy tính xách tay, máy tính để bàn và các thiết bị điện tử khác.

Công ty bắt đầu phát triển GAA vào đầu những năm 2000 và lần đầu tiên áp dụng thành công nó trong sản xuất chip 3nm vào năm 2017. Sau vài năm nghiên cứu và thử nghiệm, việc sản xuất các giải pháp mới bắt đầu. Đặc biệt, chip 3nm sẽ được cung cấp cho một công ty khai thác của Trung Quốc.

Đối thủ cạnh tranh chính của Samsung trên thị trường sản xuất hợp đồng bán dẫn, TSMC, sẽ bắt đầu sản xuất chip 3nm vào khoảng Q4 năm 2022. Cả hai sẽ cạnh tranh để giành quyền nhận đơn đặt hàng từ các nhà cung cấp lớn như AMD, Apple, MediaTek, NVIDIA và Qualcomm.

 

Samsung Galaxy Watch 5 lộ giá bán rẻ khó tin khiến Apple Watch rơi lệ

(Techz/vn) Samsung Galaxy Watch 5 được cho là sẽ đi kèm giá bán đủ cạnh tranh khiến Apple Watch khóc thét.