Smart Phone - Điện thoại

Camera của iPhone 14 Pro tiếp tục tụt hậu so với các flagship dòng S nhà Samsung

Camera của iPhone 14 Pro tiếp tục tụt hậu so với các flagship dòng S nhà Samsung

iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy S22 Ultra đều là những smartphone có camera tuyệt vời nhưng điều làm nên sự khác biệt giữa chúng chính là khả năng phóng to ảnh. Nếu những tin đồn gần đây về camera của iPhone 14 Series là đúng thì iPhone 14 Pro và Pro Max sắp ra mắt sẽ tiếp tục tụt hậu so với các flagship dòng S mạnh mẽ của Samsung với khả năng zoom chưa thực sự ấn tượng.

Cụ thể, các tin đồn cho thấy mẫu iPhone 14 Pro cao cấp sẽ hoán đổi camera chính 12MP lấy cảm biến 48MP lớn hơn nhưng có thể sẽ có cùng cảm biến góc siêu rộng 12MP và cảm biến tele 12MP như phiên bản tiền nhiệm.

Apple dường như đang làm việc trên một camera tele có kính tiềm vọng cho phép khả năng phóng to lên đến 6x, nhưng nó có thể được giới thiệu vào năm sau với iPhone 15 Pro. Còn iPhone 14 Pro và Pro Max được cho là sẽ tiếp tục cung cấp khả năng zoom quang học 3x và có thể zoom kỹ thuật số 15x.

Các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ có thiết lập camera kép và dự kiến sẽ không có cảm biến 48MP mới. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra có kính tiềm vọng 10x với khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 100x. Vì vậy, nó có lợi thế rất lớn so với camera của iPhone 14.

Rò rỉ mô hình camera iPhone 14 Pro và Pro Max

Tất nhiên, camera của smartphone có nhiều thứ quan trọng hơn khả năng phóng to, và nó cũng phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Tuy nhiên, rõ ràng về mặt thông số, iPhone 14 đang gặp bất lợi so với Galaxy S22 Ultra nhà Samsung.

 

Chênh 4 triệu, nên chọn mua iPhone 13 hay iPhone 12 Pro Max để không ‘lỗi thời’ khi iPhone 14 ra mắt

(Techz.vn) iPhone 14 chuẩn bị ra mắt vào tháng 9 chính là cơ hội để nhiều người dùng có thể sở hữu iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 với mức giá ưu đãi hơn.