Nhịp sống số

Samsung thay đổi chính sách, tắt ứng dụng chạy ngầm vì lý do đặc biệt

Samsung thay đổi chính sách, tắt ứng dụng chạy ngầm vì lý do đặc biệt

Ứng dụng chạy ngầm là một trong những yếu tố gây hao pin trên smartphone. Để tiết kiệm pin cho máy, Samsung đã quyết định tắt các ứng dụng chạy ngầm không hoạt động trong vài phút. Việc làm này nhằm kéo dài tuổi thọ của pin.

Chính sách mới về việc tắt ứng dụng chạy ngầm vừa được cập nhật trên bản One UI 3.0 và 3.1. Tính năng mới đã trở thành một phần của bản cập nhật Android 11. Theo mặc định, chức năng này sẽ được bật và hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với trước đây.

Theo quy tắc mới về việc tắt các ứng dụng chạy ngầm không hoạt động, một số ứng dụng sẽ mất đi vài khả năng nhất định. Ví dụ như các ứng dụng sức khoẻ và thể dục thường thu thập dữ liệu về hoạt động và sức khoẻ của người dùng từ cảm biến sẽ chạy nền. Nhưng với chính sách mới, chúng sẽ bị tắt và không thể hoạt động chính xác.

Như vậy, những ứng dụng chạy ngầm không hoạt động trong vòng 3 phút kể từ khi màn hình tắt và thiết bị ngừng hoạt động sẽ bị tắt. Đặc biệt, Samsung còn khôn cung cấp cho người dùng sự lựa chọn để vô hiệu hoá hoàn toàn tính năng mới. Rõ ràng, cách duy nhất để đảo ngược chính sách khắt khe này của Samsung là tắt hoàn toàn tính năng tối ưu hoá pin của Android.

Động thái này của Samsung khá quyết liệt tuy nhiên nó lại đi ngược lại với chính sách đã nêu của Google về việc các OEM cần minh bạch hơn trong việc kiểm soát ứng dụng chạy nền.

 

Samsung chính thức ra mắt Galaxy A02: Phổ cập tính năng chụp macro

(Techz.vn) Samsung vừa chính thức giới thiệu mẫu smartphone Galaxy A02 với mức giá chỉ 2.590 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn