Smart Phone - Điện thoại

Chơi game Tết không gián đoạn trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Chơi game Tết không gián đoạn trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung khởi động năm 2021 bằng Exynos 2100 trang bị trên dòng Galaxy S21. Hiệu năng mạnh mẽ, hoạt động mát mẻ, sẵn sàng đón chào xu thế, nâng tầm trải nghiệm người dùng trong thời gian tới.

Samsung đang có những bước tiến mới trong việc phát triển nền tảng vi xử lý di động. Exynos 2100 có nhiều ý nghĩa hơn chỉ là một SoC tích hợp trong dòng smartphone cao cấp nhất trên thị trường. Có thể là khởi đầu cho một năm mới 2021 với nguồn hiệu năng mạnh mẽ và cũng (có thể) là điểm kết cho GPU Mali bởi Samsung đang làm việc chặt chẽ với AMD để tạo nên một kỷ nguyên mới. Dù với bất kể kết quả nào, chúng ta cần phải khẳng định Galaxy S21 series và đặc biệt là S21 Ultra năm nay thực sự rất mạnh, đủ để đem lại những trải nghiệm hoàn hảo về hiệu năng bao gồm chơi game, giải trí, làm việc và chỉnh sửa video độ phân giải cao.

Vi xử lý Exynos 2100 đánh dấu việc thay loại bỏ nhân Mongoose đặc trưng của Samsung thay bằng Cortex của ARM. Cách làm này mang lại hiệu năng tốt hơn và kiến trúc cũng có khác biệt. Theo đó Exynos 2100 sẽ có 8 nhân bao gồm 1 nhân Cortex X1 xung nhip 2.9GHz, 3 nhân Cortex A78 xung nhịp 2.8GHz và 4 nhân Cortex A55 xung nhịp 2.4GHz. Ngoại trừ Cortex X1 chỉ nhỉnh hơn một chút so với Snapdragon 888, tất cả các nhân còn lại đều có xung nhịp cao hơn lần lượt 15% và 20%. Khác biệt của vi xử lý đến từ Samsung là việc hãng sử dụng GPU ARM Mali-G78 14 nhân thay vì Adreno 660 trên SoC của Qualcomm. GPU Mali có phần "đuối" hơn một chút so với Adreno nhưng xét trên tổng thể, khả năng xử lý vẫn ở tầm không có ứng dụng, game nào có thể làm khó.

S21-Ultra-game

Xét về điểm benchmark, Galaxy S21 Ultra 5G đạt số điểm 1100 cho hiệu năng đơn nhân và 3700 điểm cho hiệu năng đa nhân trên ứng dụng nổi tiếng GeekBench. Trong khi đó, trong bài thử nghiệm GPU qua 3DMark, Galaxy S21 Ultra 5G đạt điểm số ấn tượng 7761, cao hơn nhiều so với Exynos 990 năm ngoái. Điểm số tổng thể trên Antutu đạt 645.442 điểm, tương đối cao. Tất nhiên con số không nói lên được quá nhiều điều, trải nghiệm thực tế của người dùng mới là quan trọng.

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G được bán ra tại Việt Nam ngoài vi xử lý Exynos 2100 còn đi kèm 8GB RAM, bộ nhớ trong 128GB tốc độ đọc ghi cao, màn hình QHD+ hỗ trợ tần số quét 120Hz và viên pin 5000mAh. Trong quá trình thử nghiệm thực tế, mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung đem lại trải nghiệm mượt mà, đa nhiệm tốt nhờ hiệu năng cao, nhiều RAM và tốc độ đọc ghi cao. Hiện tượng khựng, giật lag hay bị crash khi sử dụng, điều này cũng dễ hiểu khi One UI của Samsung gần đây đã ở mức hoàn thiện cao nhất.

S21-Ultra-game-2

Về trải nghiệm gaming, Samsung Galaxy S21 Ultra 5G có thể chơi tốt các tựa game nổi bật hiện nay. Với Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến, ở mức đồ họa cực cao, tốc độ khung hình tối đa lên đến 60fps và duy trì liên tục từ 56-60fps, hiện tượng sụt khung hình khi combat là chuyện hiển nhiên. Kết quả tương tự xuất hiện trên các tựa game MOBA tương tự như Mobile Legends: Bang Bang VNG hay Liên Quân Mobile.

Một tựa game rất nặng Genshin Impact, vi xử lý Exynos 2100 thực sự thể hiện hiệu năng ấn tượng với đồ họa cao nhất, bất "tất tần tât" những gì cần bật, tốc độ khung hình tối đa là 60fps, trung bình 57fps, thỉnh thoảng có vài địa điểm fps tụt xuống còn 52. Về game bắn súng góc nhìn thứ nhất và Battle Royale như PUBG Mobile cũng cho fps ổn định ở mức cài đặt tốt, tương tự là Call of Duty.

Với các kết quả trên, liệu bạn còn có nghĩ tựa game nào có thể làm khó Samsung Galaxy S21 Ultra 5G? Chắc chắn không. Trong quá trình thử nghiệm, máy có nóng lên một chút, đặc biệt ở phần camera nhưng dễ chịu. PUBG Mobile máy có nóng hơn so với các tựa game còn lại. Bên cạnh đó, viên pin 5000mAh cũng đem lại thời lượng sử dụng pin dài hơi cho Galaxy S21 Ultra, chơi game liên tục đi kèm sạc nhanh để trải nghiệm không gián đoạn.

DSC02045

Nếu cần một thiết bị cao cấp, hoàn hảo cho chơi game, Samsung Galaxy S21 Ultra là cái tên bạn nên cân nhắc trước và sau dịp Tết Nguyên Đán. Chắc chắn sản phẩm cảu Samsung sẽ không làm bạn thất vọng!

 

Mở hộp Galaxy S21 Ultra: Thiết kế đẳng cấp - Camera cực đỉnh

(Techz.vn) Galaxy S21 Ultra là mẫu flagship cao cấp nhất của Samsung đầu năm 2021. Máy sở hữu thiết kế đẳng cấp cùng cụm camera nhiều tính năng thời thượng

 

Tag:

s21