Smart Phone - Điện thoại

Samsung sẽ không còn độc quyền cung cấp màn OLED cho Apple

Samsung sẽ không còn độc quyền cung cấp màn OLED cho Apple
  • Cận cảnh Xiaomi Mi Watch: Thiết kế giống Apple Watch, màn hình AMOLED, giá 4.3 triệu đồng
  • iPhone 12 sẽ có 2 kích thước 5.4 inch và 6.7 inch, màn hình OLED siêu mỏng
  • Màn 'cà khịa' không hồi kết giữa LG và Samsung: Bị tố cáo vi phạm quảng cáo, LG đáp trả sâu cay
  • OPPO A91 ra mắt với màn hình AMOLED, vân tay trong màn, giá chỉ 6.6 triệu

BOE là một trong những nhà cung cấp màn hình LCD lớn trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường về loại màn hình này ngày càng giảm, lợi nhuận thấp nên BOE đang chuyển dần sang phát triển và sản xuất màn hình OLED. Sau khi nhận được hợp đồng cụng cấp màn hình cho Huawei Mate 20, BOE ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà sản xuất smartphone.

Apple đang đặc biệt quan tâm đến BOE như một nguồn cung cấp màn hình OLED chính cho iPhone. Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, màn hình OLED của BOE có thể cạnh tranh trực tiếp với Samsung và LG trong năm 2020 hoặc 2021. Thậm chí, các nhà phân tích còn tin rằng BOE sẽ xuất xưởng 45 triệu tấm nền OLED cho iPhone vào 2021. Tất nhiên, Samsung vẫn sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED lớn nhất cho iPhone, nhưng đơn hàng của họ sẽ giảm từ 230 triệu vào năm ngoái xuống còn 150 triệu.

Trước đó, đã có báo cáo rằng Apple đang thử nghiệm màn hình của BOE cho những chiếc iPhone sắp ra mắt và kết quả thử nghiệm thu về rất khả quan. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể biết được Apple liệu có sử dụng tấm nền OLED của BOE hay không sau khi iPhone 2020 ra mắt.

 

Smartphone màn hình AMOLED sẽ vượt mốc 600 triệu chiếc trong năm 2020

(Techz.vn) Một báo cáo mới đây cho thấy doanh số của smartphone dùng màn hình AMOLED sẽ vượt mốc 600 triệu chiếc vào năm 2020. Điều này cho thấy tiềm năng của màn hình AMOLED vẫn rất lớn.