Smart Phone - Điện thoại

Samsung có thể đã ngừng cập nhật Android cho chiếc Galaxy Fold đầu tiên

Samsung có thể đã ngừng cập nhật Android cho chiếc Galaxy Fold đầu tiên

Samsung là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc tung ra thị trường mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại. Chỉ ba năm trước, chiếc Galaxy Fold đầu tiên đã được công bố và bây giờ, có vẻ như thiết bị đã gần hết tuổi thọ về mặt bản cập nhật Android.

Nếu bạn chưa quên, Galaxy Fold phải đối mặt với nhiều sự chậm trễ trước khi phát hành cuối cùng và được tung ra với Android 9 Pie ngay từ đầu vào năm 2019. Kể từ đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã cung cấp nhiều bản cập nhật khác nhau và thiết bị có thể gập lại đầu tiên của công ty hiện đã chạy trên Hệ điều hành Android 12.

Nhưng có vẻ như đây là cuối con đường vì Samsung sẽ không cung cấp một bản cập nhật hệ điều hành lớn cho Galaxy Fold. Điều này có nghĩa là thiết bị sẽ không nhận được bản cập nhật One UI 5.0 dựa trên hệ điều hành Android 13.

Nói cách khác, điều đó cũng có nghĩa là đây là điện thoại thông minh có thể gập lại duy nhất của công ty không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào trong quá khứ Android 12. Samsung thường cung cấp ba năm cập nhật hệ điều hành với một năm bản vá bảo mật khác.

Nhưng vì Galaxy Fold đã kết thúc chu kỳ cập nhật ba năm nên nó sẽ không còn đủ điều kiện để nâng cấp lớn. Trong khi đó, các mẫu điện thoại Glaxy Z Fold và Galaxy Z Flip từ năm 2021 và 2022 sẽ vẫn đủ điều kiện nhận bản cập nhật Android 14 vào năm sau.

Hãy nhớ rằng điều này không nhất thiết có nghĩa là kết thúc tất cả các bản cập nhật phần mềm cho thiết bị này. Vẫn còn ít nhất một năm để cập nhật và vá lỗi bảo mật. Với việc Android 13 vừa ra mắt, Android 12 không có nghĩa là đã lỗi thời, vì vậy người dùng Galaxy Fold hiện tại không cần phải lo lắng về việc chiếc điện thoại có thể gập lại của họ đột ngột lỗi thời.

 

Giá Galaxy A53 5G cuối tháng 10, vẫn là smartphone tầm trung đáng mua nhất

(Techz.vn) Samsung Galaxy A53 5G tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình trong phân khúc smartphone tầm trung vào giai đoạn cuối tháng 10.