Smart Phone - Điện thoại

Samsung Galaxy Z Fold3 chính thức ra mắt: Có camera ẩn dưới màn hình, bút S-Pen, giá rẻ hơn dự kiến

Samsung Galaxy Z Fold3 chính thức ra mắt: Có camera ẩn dưới màn hình, bút S-Pen, giá rẻ hơn dự kiến

Đúng như dự kiến, Samsung đã giới thiệu chiếc Galaxy Z Fold3 - thế hệ smartphone có thể gập lại tiếp theo của mình tại sự kiện Unpacked. Fold thế hệ thứ ba mang lại xếp hạng IPX8 cho khả năng chống nước và hỗ trợ bút S Pen cùng với các cải tiến về độ bền, màn hình và hiệu suất.

Màn hình

Galaxy Z Fold3 được trang bị màn hình chính 7.6 inch công nghệ Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới 120Hz tương tự phiên bản trước, nhưng giờ đây camera selfie đã được đặt dưới màn hình, thay vì nằm sau một lỗ đục lỗ, khiến Z Fold3 trở thành điện thoại Samsung đầu tiên có màn hình liền mạch hoàn toàn.

Trong khi đó, màn hình ở ngoài vẫn giữ được đường chéo 6,2 inch và bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus nhưng giờ đây nó cũng đã đạt được tốc độ làm mới 120Hz.

Thiết kế

Z Fold3 được thiết kế khá kỹ lưỡng Samsung đã cũng mang đến cho người dùng công nghệ khung nhôm Armor, loại khung này sẽ bền hơn bất kỳ khung nhôm nào khác mà Samsung từng sản xuất. Tấm bảo vệ trên màn hình bên trong cũng đã được tăng cường và trở nên bền bỉ hơn.

Samsung cũng đã cố gắng cắt giảm từng milimet và làm cho Z Fold3 nhỏ gọn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó. Trọng lượng cũng được giảm xuống một chút, nhưng ở mức 271 g, chiếc điện thoại có thể gập lại mới là một chiếc điện thoại nhẹ. Các viền màn hình cũng được làm mỏng hơn để mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất cho người dùng.

Lớp bảo vệ của màn hình hiện đã chắc hơn 80%; Samsung đang sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus trên màn hình để cải thiện khả năng chống rơi; nhôm trong bản lề của Fold 3 hiện cứng hơn 10%. Và toàn bộ thiết bị hiện được xếp hạng chông nước IPX8 có nghĩa là bạn có thể ngâm thiết bị trong tối đa 30 phút.

Camera

Z Fold3 có thiết lập máy ảnh gần như giống Fold2. Đó là một ống kính chính 12MP với ống kính f / 1.8 và kích thước cảm biến 1 / 1.76 "(1.8µm pixel) , ống kính thứ hai là siêu rộng 12MP f / 2.2 với 1.12µm pixel và đặc biệt là ống kính tele 12MP f / 2.4 với zoom 2x không quá đặc biệt tại thời điểm này.

Camera chính có Dual Pixel AF và chống quang học OIS, trong khi máy ảnh chụp xa có OIS. Những tin đồn về tính năng tự động lấy nét trên máy ảnh ultrawide lại không trở thành hiện thực. Một điểm cộng là toàn bộ mặt sau hiện được bao phủ bởi một lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus.

Camera ẩn dưới màn hình có độ phân giải chỉ 4MP. Nghe có vẻ khá lỗi thời nhưng mục đích của máy ảnh này thực sự là để trò chuyện video. Samsung cho biết nó hoàn toàn phù hợp cho các cuộc gọi Zoom và hội nghị truyền hình khác và 4MP đủ tốt để quay video HD nếu muốn. 

Pin và sạc

Nhiều người dùng có lẽ đã kỳ vọng Fold3 có pin 5000 mAh nhưng dung lượng pin thực tế đã giảm một chút xuống còn 4.400mAh (từ 4.500mAh trên Fold2) và khả năng sạc vẫn ở mức 25W có dây qua PD, không dây 11W và khả năng sạc ngược không dây 4,5W.

Các tính năng khác

Fold3 có hỗ trợ bút cảm ứng S Pen. Người dùng có hai lựa chọn là S Pen Pro và S Pen Fold Edition mới - một phụ kiện độc quyền được chế tạo chính xác theo đặc điểm của Z Fold3. Nó nhỏ hơn một chút so với S Pen Pro và thiếu Bluetooth nhưng vẫn cho phép thực hiện các lệnh Air. Giống như trường hợp của Galaxy S21 Ultra, Fold3 không có khe cắm cho bút S Pen, vì vậy bạn phải mua một chiếc ốp lưng đặc biệt để cài bút khi cần.

Samsung cũng cải tiến khả năng đa nhiệm trên Galaxy Fold3. Giao diện người dùng đã được cải thiện, do đó, việc chia màn hình giữa nhiều ứng dụng và tương tác với chúng dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có một Menu Mini để chuyển đổi ứng dụng nhanh chóng mà không cần chuyển qua lại bằng các nút hoặc cử chỉ.

Giá và thời gian mở bán

Galaxy Z Fold3 được bán với ba màu khác nhau - Phantom Black, Phantom Green và Phantom Silver. Nó có các phiên bản lưu trữ 256GB và 512GB với giá khởi điểm ở châu Âu là 1799 Euro (khoảng 48 triệu đồng). Giá khởi điểm này thấp hơn 150 Euro so với giá của Galaxy Fold2 khi ra mắt. Hiện tại Samsung chưa công bố thời gian mở bán.

 

Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ đi kèm bút cảm ứng S Pen Pro 'siêu xịn'

(Techz.vn) Một trong những điểm đáng chú ý nhất với Samsung Galaxy Z Fold 3 là chiếc điện thoại này sẽ được trang bị bút cảm ứng S Pen Pro.