Smart Phone - Điện thoại

Samsung cân nhắc lắp tản nhiệt nước cho điện thoại

Samsung cân nhắc lắp tản nhiệt nước cho điện thoại

Nếu bạn chưa quên, Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên áp dụng các giải pháp làm mát cho sản phẩm của mình. Ra mắt vào năm 2016, Galaxy S7 là một trong những điện thoại đầu tiên có công nghệ làm mát bằng nước bên trong, nhưng phải hai năm sau, Samsung mới cải tiến công nghệ đó với Note 9.

Hệ thống làm mát carbon bằng nước trên Galaxy Note 9 nhắm đến mục tiêu khắc phục tình trạng quá nóng do chơi game kéo dài. Nhờ hệ thống làm mát bằng nước được cải tiến này, chiếc flagship của Samsung có thể quản lý hiệu quả nhiệt tỏa ra từ bộ vi xử lý của mình và trở thành một trong những chiếc điện thoại thông minh chơi game tốt nhất tại thời điểm đó.

Nối bước Samsung, hàng loạt các nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác đã quyết định đưa hệ thống làm mát vào điện thoại của họ, đặc biệt là các công ty bắt đầu sản xuất “điện thoại thông minh chơi game”, bao gồm Asus, Razer, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Thật không may, do sự giảm tốc độ triển khai 5G do đại dịch COVID-19 gây ra, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã ngừng bổ sung các giải pháp làm mát bên trong điện thoại của họ để cố gắng cắt giảm chi phí.

Theo Digitimes, điều đó sắp thay đổi vì Samsung được cho là đang xem xét lại việc áp dụng buồng hơi cho điện thoại thông minh tương lai của mình. Nhiều nhà cung cấp giải pháp làm mát đến từ Trung Quốc và Đài Loan đang được cho là cố gắng chào hàng Samsung các công nghệ của mình.

 

Exynos 2200 của Samsung đánh bại Snapdragon 895 về hiệu năng

(Techz.vn) Những thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy Exynos 2200 mạnh vượt trội so với Snapdragon 895 của Qualcomm về mặt hiệu năng.