Smart Phone - Điện thoại

Rộ tin Huawei P40 sẽ ra mắt năm 2020

Rộ tin Huawei P40 sẽ ra mắt năm 2020
  Huawei đang đối mặt với cả cơ hội và cũng là thách thức khi cho ra mắt mẫu điện thoại mới. Việc bị cấm vận đồng nghĩa với việc điện thoại của nhà sản xuất Trung Quốc không thể sử dụng hệ điều hành Android đầy đủ. Ngoài ra, người dùng trên thị trường quốc tế cũng không thể cài đặt được các ứng dụng Android như các mẫu máy của Xiaomi hay Samsung.
Nhưng nếu không ra mắt điện thoại mới, những thành công trong lĩnh vực smartphone của Huawei đã làm được sẽ trở nên vô ích. Chiếc P30 ra mắt năm 2019 đã nằm trong danh sách điện thoại chụp ảnh đẹp nhất năm. Huawei cũng đang là một trong ba nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.
Do đó, P40 ra mắt năm 2020 sẽ gánh một trọng trách rất lớn. Huawei đã xác nhận việc ra mắt điện thoại mới của mình trong năm tới và cụ thể là trong tháng 3. Đây là thời điểm không thật sự thuận lợi vì dự kiến chiếc Galaxy S11 sẽ được ra mắt trước và Samsung thường xuyên tạo ra ấn tượng tốt với người dùng qua những mẫu máy mới. Và để có vị trí tốt trước đối thủ, P40 cần có hàng loạt công nghệ ấn tượng hơn. 
 
 
Trước hết, camera với hệ thống ống kính mới. Khi ra mắt bộ đôi P30, Huawei đã gây ấn tượng với người dùng bằng số lượng camera sau lên tới 3, 4 chiếc. Nhưng tới nay, dòng máy tầm trung của Huawei cũng đã có nhiều camera, thậm chí Samsung còn ra mắt điện thoại có tới 5 ống kính. Do đó nếu không cạnh tranh bằng số lượng ống kính, Huawei buộc phải cải thiện chất lượng ống kính và hiệu năng của camera. 
Chất lượng này có thể là khả năng quay phim với chất lượng điện ảnh bằng ống kính tạo ra khung hình siêu rộng như các máy quay phim điện ảnh. Những ống kính này thậm chí còn cho phép người dùng quay được những tia sáng xuất hiện trong khung cảnh.
P30 và P30 Pro đều sử dụng công nghệ OLED và hỗ trợ HDR10 cho màn hình. Nhưng các chuyên gia đều đánh giá màn hình này mới chỉ tốt, chưa phải là xuất sắc. Trong khi xu hướng điện thoại di động hiện nay là màn hình độ phân giải 4K và công nghệ tấm nền AMOLED.  Huawei tốt nhất nên đi theo xu hướng này.
Ngoài ra một số nguồn tin cũng cho biết P40 vẫn sẽ có “lỗ” trên màn hình như P30. Đây là nơi chứa camera trước và một số loại cảm biến. Huawei có thể làm camera ẩn “thò thụt” như Oppo nhưng thiết kế này sẽ làm máy dày hơn . 
Nếu P30 Pro có chuẩn IP68, chống được cả bụi và ở trong nước sâu 2 mét tới nửa giờ thì P30 bình thường lại chỉ có chuẩn IP53. Tất cả các nhà sản xuât điện thoại trên thế giới đều từ chối bảo hành máy bị rơi xuống nước nên người dùng đều biết rõ điện thoại không để sử dụng ở biển. 
Tuy nhiên, nâng cấp lên IP68 cho phiên bản tiêu chuẩn của P40 vẫn sẽ cần thiết.

 

Oppo Reno 3: Vừa ra mắt đã đạt số lượng đặt mua khủng

(Techz.vn) Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng người đặt mua chiếc Oppo Reno 3 đã lên tời con số hơn 1,5 triệu khách hàng.