Thể thao

Rộ tin bầu Đức chi tiền tấn chiêu mộ 'vũ khí bí mật' của HLV Park, lãnh đạo HAGL lên tiếng làm rõ

Rộ tin bầu Đức chi tiền tấn chiêu mộ 'vũ khí bí mật' của HLV Park, lãnh đạo HAGL lên tiếng làm rõ

Gần như chắc chắn Hà Đức Chinh sẽ rời SHB Đà Nẵng sau khi không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Những con số về lương, thưởng cũng như tiền lót tay mà tiền đạo ĐT Việt Nam yêu cầu trong bản hợp đồng mới vượt quá những gì đội bóng sông Hàn có thể bỏ ra.

Bầu Đức bất ngờ chi tiến tấn chiêu mộ 'vũ khí bí mật' của HLV Park, lãnh đạo HAGL lên tiếng làm rõ
Sức hút của Hà Đức Chinh trên TTCN đến từ việc anh là chân sút thường xuyên được triệu tập lên ĐTQG.
Cùng với đó, Đức Chinh được coi là quân bài chiến thuật của HLV Park Hang-seo, chỉ xếp sau Tiến Linh ở đội hình chính.

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao tài năng của Đức Chinh, nhưng không muốn giữ anh bằng mọi giá. Bản hợp đồng mà Đức Chinh yêu cầu có thời hạn 3 năm, lót tay 2,5 tỷ mỗi mùa và mức lương tháng trong khoảng 40-50 triệu đồng, đây là con số tương đương những gì mà trụ cột ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải đang nhận ở Viettel. Rõ ràng sẽ là vô lý nếu Đà Nẵng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy để gia hạn với Đức Chinh.

Giữa thị trường chuyển nhượng đầy những bất ngờ của V.League sau khi mùa giải 2021 khép lại, thông tin HAGL muốn chiêu mộ Hà Đức Chinh đã xuất hiện. Đội bóng của bầu Đức sẵn sàng bỏ ra 9 tỷ đồng để có chân sút của ĐT Việt Nam, bao gồm 7,5 tỷ đồng tiền lót tay và tiền lương 3 năm cho cầu thủ này.

Bầu Đức bất ngờ chi tiến tấn chiêu mộ 'vũ khí bí mật' của HLV Park, lãnh đạo HAGL lên tiếng làm rõ
HAGL sẽ đáp ứng yêu cầu mà Đức Chinh từng bị SHB Đà Nẵng từ chối?

Trước thông tin này, một lãnh đạo của HAGL cho biết: "Đến bây giờ chúng tôi chưa có kế hoạch tiếp cận hoặc đàm phán với Đức Chinh. Mục tiêu của HLV Kiatisak ở mùa tới sẽ vẫn là sử dụng nguồn cầu thủ do chính CLB đào tạo.

Sau khi gia hạn hợp đồng với Hữu Tuấn, Tuấn Linh... HAGL lên kế hoạch hội quân từ ngày 18/11 tới. Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới với lực lượng đang có mà chưa tính đến Đức Chinh".

Khi thông tin Hà Đức Chinh có thể gia nhập HAGL xuất hiện hồi tháng 5, bầu Đức từng phát biểu: "Mấy ngày qua, một số người cũng hỏi tôi về chuyện CLB HAGL mua Hà Đức Chinh. Tôi không biết tin đồn này từ đâu ra nhưng CLB HAGL chắc chắn không cần tiền đạo như Hà Đức Chinh".

Bầu Đức bất ngờ chi tiến tấn chiêu mộ 'vũ khí bí mật' của HLV Park, lãnh đạo HAGL lên tiếng làm rõ
Với Công Phượng, Văn Toàn và Brandao, hàng công của HAGL chưa cần thiết phải làm mới. Nhất là với yêu cầu khó tin của Hà Đức Chinh về mức lương và lót tay.

HAGL đang là đội bóng sở hữu hàng công mạnh bậc nhất V.League ở thời điểm hiện tại với Công Phượng, Văn Toàn cho vị trí tiền đạo. Đó là chưa kể đến việc họ mới gia hạn hợp đồng với Washington Brandao, tiền đạo giỏi làm tường và hỗ trợ đồng đội, đặc biệt phù hợp với lối chơi phản công của HAGL. Chính vì thế, khả năng Hà Đức Chinh gia nhập đội bóng của bầu Đức là không quá cao, ít nhất là về mặt chiến thuật mà HLV Kiatisak đang xây dựng.

Bầu Đức bất ngờ chi tiến tấn chiêu mộ 'vũ khí bí mật' của HLV Park, lãnh đạo HAGL lên tiếng làm rõ
Vẫn còn nhiều thời gian để Hà Đức Chinh tìm bến đỗ mới. Liệu 'vũ khí bí mật' của HLV Park Hang-seo sẽ cập bến đội bóng nào ở V.League 2022?

Mùa giải mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 2/2022, vì thế các đội bóng vẫn còn rất nhiều thời gian trên thị trường chuyển nhượng để mang về những tân binh chất lượng. Đội bóng đang hoạt động tích cực nhất là Topenland Bình Định với 10 tân binh và thậm chí còn đang tính đến việc chiêu mộ thủ thành Patrik Lê Giang từ CH Séc.

HÀ ĐỨC CHINH: NGƯỜI HÙNG SEAGAMES, CỦA ÔNG PARK VÀ CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

 

ĐT Việt Nam tệ chưa từng thấy, FIFA bất ngờ tiết lộ mục tiêu của Quang Hải ở trận gặp Nhật Bản

(Techz.vn) Trả lời phỏng vấn của FIFA, Quang Hải khẳng định ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm trước ngày chạm trán Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022.