Thể thao

ĐT Việt Nam tệ chưa từng thấy, FIFA bất ngờ tiết lộ mục tiêu của Quang Hải ở trận gặp Nhật Bản

ĐT Việt Nam tệ chưa từng thấy, FIFA bất ngờ tiết lộ mục tiêu của Quang Hải ở trận gặp Nhật Bản

ĐT Việt Nam đang không có phong độ tốt với 5 thất bại liên tiếp và chưa giành được bất cứ điểm số nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là chuỗi trận thua dài nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam tại các giải đấu có tính điểm FIFA. Thử thách cho thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lớn hơn khi ở lượt trận tiếp theo, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là Nhật Bản, đội bóng đang hừng hực quyết tâm đòi lại vị thế sau khi để Iran chiếm ngôi đầu châu Á trên BXH FIFA.

Sáng 8/11, trang chủ FIFA đã có bài phỏng vấn Nguyễn Quang Hải với thông điệp: "ĐT Việt Nam phải duy trì quyết tâm khi đối đầu với gã khổng lỗ châu Á".

ĐT Việt Nam tệ chưa từng thấy, FIFA bất ngờ tiết lộ về mục tiêu của Quang Hải ở trận gặp Nhật Bản
Quang Hải xuất hiện trên trang chủ FIFA sáng 8/11.

Trả lời FIFA, Quang Hải nhận định: "Nhật Bản là đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, hy vọng sẽ có nhiều khán giả đến đó và cổ vũ chúng tôi. Sự ủng hộ của người hâm mộ sẽ là động lực lớn cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chiến đấu với Nhật Bản và sau đó là Saudi Arabia với quyết tâm giành điểm số đầu tiên.

Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Khi phải đối đầu những đối thủ mạnh của châu lục, tôi chỉ nghĩ đến việc hoàn thành nhiệm vụ của mình và tập trung thi đấu hết sức để giúp toàn đội giành kết quả tốt".

FIFA cũng liệt kê những thành tích ấn tượng của Quang Hải ở tuổi 24 như 3 lần vô địch V.League, Á quân U23 châu Á 2018, Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019, lọt đội hình tiêu biểu Asian Cup 2019,... Sức ảnh hưởng của Quang Hải được nhắc đến với bàn thắng mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào lưới Saudi Arabia.

ĐT Việt Nam tệ chưa từng thấy, FIFA bất ngờ tiết lộ về mục tiêu của Quang Hải ở trận gặp Nhật Bản
Ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam tiếc nuối vì không thể có điểm trước Trung Quốc.

Quang Hải khẳng định sau những trận thua trước, toàn đội sẽ bước vào trận gặp Nhật Bản với quyết tâm cao hơn: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận gặp Trung Quốc. ĐT Việt Nam đã nhập cuộc với quyết tâm giành được một kết quả tốt ngay cả khi phải chịu hai trận thua mở màn. Chúng tôi đã khởi đầu với tinh thần cao, nhiều lần dồn ép đối thủ nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn phải tiếc nuối vì không thể có được kết quả hòa.

Sau trận đấu này, chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm và đó vẫn còn là một chặng đường dài phía trước. Tôi và các đồng đội đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho chiến dịch này và tất cả chúng tôi cùng rút ra bài học kinh nghiệm sau mỗi trận đấu.

ĐT Việt Nam vẫn chưa giành được kết quả như mong đợi nhưng hiện tại, chúng tôi vẫn giữ được tinh thần và quyết tâm rất cao".

ĐT Việt Nam tệ chưa từng thấy, FIFA bất ngờ tiết lộ về mục tiêu của Quang Hải ở trận gặp Nhật Bản
Cơ hội để ĐT Việt Nam có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong 2 trận đấu sắp tới là không cao.

Nói về chặng đường sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, FIFA viết: "Việt Nam đã làm nên lịch sử bằng cách vượt qua vòng loại thứ hai để tiến vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo đang giảm đi nhanh chóng, do ĐT Việt Nam khởi đầu không tốt.

Họ đối mặt với kịch bản buộc phải thắng Nhật Bản trên sân nhà nhưng theo bất kỳ góc độ nào, đó cũng là nhiệm vụ đầy khó khăn với một đội từng thua Samurai xanh cả ba lần gặp nhau trước đó trên mọi đấu trường".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

VIỆT NAM - NHẬT BẢN ▶ Trận đấu xứng danh NHỮNG CHIẾN BINH Đất Việt

 

Hung thần của ĐT Việt Nam tái xuất tại AFF Cup, HLV Park tiếc nuối vì lỡ hẹn với Đặng Văn Lâm

(Techz.vn) Dù phải tập trung muộn hơn so với các đồng đội nhưng sự có mặt của 2 siêu sao ĐT Thái Lan sẽ phần nào khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn trong hành trình bảo vệ ngôi vương.