Thể thao

Hung thần của ĐT Việt Nam tái xuất tại AFF Cup, HLV Park tiếc nuối vì lỡ hẹn với Đặng Văn Lâm

Hung thần của ĐT Việt Nam tái xuất tại AFF Cup, HLV Park tiếc nuối vì lỡ hẹn với Đặng Văn Lâm

Sau những thất bại liên tiếp ở sân chơi khu vực cũng như châu lục, ĐT Thái Lan đang rất quyết tâm giành chức vô địch AFF Cup 2021 để lấy lại vị thế của mình. Không thể đưa Kiatisak trở lại ghế huấn luyện nhưng họ đã kịp bổ nhiệm HLV Mano Polking, người rất hiểu bóng đá Thái Lan và có 1 năm làm việc tại Việt Nam.

Ngoài sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, ĐT Thái Lan còn có sự phục vụ của các ngôi sao đang chơi bóng tại nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan (Nhật Bản) và Sasalak Haiprakhon (Hàn Quốc).

Hung thần của ĐT Việt Nam tái xuất tại AFF Cup, HLV Park lo lắng vì lỡ hẹn với Đặng Văn Lâm
Trợ lý ĐT Thái Lan xác nhận họ vẫn sẽ có lực lượng mạnh nhất cho AFF Cup 2021.

Ở AFF Cup 2018 cách đây 3 năm, Thái Lan không thể triệu tập các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài do giải đấu không thuộc FIFA Days, các đội bóng hạn chế việc nhả người cho ĐTQG. Đó là giải đấu mà ĐT Thái Lan chơi thiếu thuyết phục ở vòng bảng trước khi bị Malaysia loại một cách đầy cay đắng ở bán kết.

Sau AFF Cup 2018, Thái Lan tiếp tục không thành công ở Asian Cup và SEA Games trong năm 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022. Chính vì thế, LĐBĐ Thái Lan đã rất nỗ lực để gọi những ngôi sao sáng giá nhất của mình trở về tham dự giải đấu năm nay với tham vọng giành lại ngôi vương từ tay ĐT Việt Nam.

Thay mặt đội tuyển Thái Lan, trợ lý Jadet Meelarp cho biết: "Sự có mặt của ba cầu thủ Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Sasalak Haiprakhon sẽ rất hữu ích cho đội tuyển Thái Lan. Khi có mặt ba người này, các đối thủ của đội tuyển Thái Lan cũng sẽ lo lắng.

Tôi từng tưởng rằng họ chỉ có thể mặt từ giai đoạn knock-out (bán kết và chung kết), nhưng tôi vừa có được thông tin họ sẽ tham dự AFF Cup từ lượt trận thứ hai tại vòng bảng, khi Thái Lan gặp Myanmar vào ngày 11/12. Chắn chắn các đối thủ sẽ e ngại khi chúng tôi có các cầu thủ này".

Hung thần của ĐT Việt Nam tái xuất tại AFF Cup, HLV Park lo lắng vì lỡ hẹn với Đặng Văn Lâm
Những thất bại liên tiếp trong thời gian qua khiến Thái Lan càng quyết tâm lấy lại vị thế ở khu vực Đông Nam Á, và AFF Cup là mục tiêu quan trọng đầu tiên.

Chanathip Songkrasin là ngôi sao tấn công được đánh giá rất cao ở khu vực Đông Nam Á, với đẳng cấp đã được khẳng định tại J.League 1 (Nhật Bản). Trong khi đó, Theerathon Bunmathan luôn được nhắc đến với vị thế của hậu vệ trái hay nhất khu vực và từng giành chức vô địch J.League 1 trong màu áo Yokohama F. Marinos.

Trong 2 lần đối đầu gần nhất của ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, bộ đôi này đã gây ra không ít sóng gió về phía khung thành của Đặng Văn Lâm. May mắn là thủ môn bên phía ĐT Việt Nam đã chơi xuất sắc và thậm chí còn cản phá thành công quả penalty của Theerathon trên sân Mỹ Đình.

Hung thần của ĐT Việt Nam tái xuất tại AFF Cup, HLV Park lo lắng vì lỡ hẹn với Đặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải cùng Cerezo Osaka và rất nhiều trận đấu của ĐT Việt Nam vì chấn thương.

Cũng thi đấu tại Nhật Bản nhưng Đặng Văn Lâm không thể trở về tham dự AFF Cup 2021 vì lý do chấn thương. Thủ thành sinh năm 1993 hiện đang ở Nga để nghỉ ngơi sau khi phẫu thuật bả vai, dự kiến chỉ có thể trở lại thi đấu sớm nhất vào tháng 1/2022. Đây là điều đáng tiếc với ĐT Việt Nam bởi HLV Park Hang-seo vẫn chưa tìm được thủ môn nào mang lại sự yên tâm Văn Lâm.

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak vào năm 2015, Theerathon từng là cơn ác mộng của ĐT Việt Nam khi trình diễn lối chơi đầy kỹ thuật, khiến các học trò của HLV Miura liên tục phải phạm lỗi. Không những thế, hậu vệ này còn ghi 1 siêu phẩm vào lưới ĐT Việt Nam trong chiến thắng 3-0 ngay tại Mỹ Đình.

Hung thần của ĐT Việt Nam tái xuất tại AFF Cup, HLV Park lo lắng vì lỡ hẹn với Đặng Văn Lâm
Theerathon Bunmathan từng là cơn ác mộng của ĐT Việt Nam.

Với sự góp mặt của các cầu thủ đang chơi bóng từ nước ngoài, chắc chắn Thái Lan sẽ mạnh lên trông thấy. Họ sẽ chỉ bỏ lỡ trận 1-2 trận đầu tiên của vòng bảng và hoàn toàn sung sức cho giai đoạn từ bán kết trở đi.

Tại AFF Cup 2021, Thái Lan nằm cùng bảng A với Singapore, Myanmar, Philippines, cùng đội thắng ở cặp đấu play-off giữa Timor Leste và Brunei. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào ở vòng bảng.

Đoàn Văn Hậu và Theerathon Bunmathan: Ai xứng đáng là ứng viên HÀNG PHÒNG NGỰ TRONG MƠ

 

Tin bóng đá tối 7/11: LĐBĐ Thái Lan khiến NHM nổi giận; ĐT Việt Nam xua tan nỗi lo trước đại chiến

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 7/11: NHM Thái Lan nổi giật vì FAT 'tự bắn vào chân', mở đường cho ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup; Nhật Bản được người nhà 'mách nước' để thắng đậm Việt Nam tại Mỹ Đình; HLV Park Hang-seo triệu tập người hùng U23 Việt Nam lên ĐTQG trước thềm AFF Cup 2021.