Thể thao

NHM nổi giận vì LĐBĐ Thái Lan 'tự bắn vào chân', mở đường cho ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup

NHM nổi giận vì LĐBĐ Thái Lan 'tự bắn vào chân', mở đường cho ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã tổ chức một cuộc họp quan trọng để bàn về kế hoạch tổ chức các trận đấu quốc nội, nhằm sắp xếp thời gian hợp lý nhất cho ĐTQG tập trung trước thềm AFF Cup 2021. Quyết định được đưa ra là vòng 32 đội cúp FA Thái Lan vẫn diễn ra vào ngày 24/11, trong khi vòng 15 Thai League vào 27-28/11 cũng không có gì thay đổi.

Như vậy, ĐT Thái Lan chỉ có khoảng 1 tuần chuẩn bị trước khi đá trận đầu tiên tại AFF Cup 2021, giải đấu diễn ra ở Singapore. Với một giải đấu mà Voi Chiến đặt mục tiêu vô địch để lấy lại vị thế trong khu vực Đông Nam Á, quyết định của FAT lại đang khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

NHM nổi giận vì LĐBĐ Thái Lan 'tự bắn vào chân', mở đường cho ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup
CĐV Thái Lan nổi giận vì ĐTQG không được ưu tiên so với các giải quốc nội.

Ngay sau cuộc họp, tờ Siam Sport lập tức có bài viết với tiêu đề: "Người hâm mộ vô cùng tức giận, các CLB thì bối rối trong khi công tác của điều hành của liên đoàn đã thất bại". Những CĐV của Thái Lan cho rằng điều này sẽ khiến ĐT Việt Nam vốn đã có nhiều lợi thế trong quá trình chuẩn bị, nay lại càng dễ dàng hơn trong việc bảo vệ ngôi vương.

"Người hâm mộ Thái Lan đang rất tức giận. Họ muốn mổ xẻ cách quản lý của những người làm bóng đá Thái Lan. Họ rất muốn chất vấn những người đứng đầu rằng với đội ngũ này thì các giải quốc nội quan trọng hơn hay thành tích của ĐTQG quan trọng hơn.

LĐBĐ Thái Lan nói rằng họ muốn đòi lại chức vô địch AFF Cup nhưng nếu nhìn vào sự chuẩn bị của các đối thủ, rõ ràng nhiệm vụ này là rất khó với tuyển Thái Lan khi họ chỉ có 4-5 ngày để tập trung.

Chủ tịch Somyot Poompunmuang muốn các CLB nhả người để ĐTQG có thể triệu tập đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, khi các giải quốc nội vẫn diễn ra bình thường, không chắc các CLB có chịu nhả người hay không, bởi AFF Cup không phải là FIFA Days.

NHM nổi giận vì LĐBĐ Thái Lan 'tự bắn vào chân', mở đường cho ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup
Quyết định của FAT khiến tham vọng giành lại chức vô địch AFF Cup của ĐT Thái Lan bị đe dọa.

Rõ ràng, người hâm mộ đang rất bất bình trước quyết định của FAT. Hầu hết người hâm mộ đều nhắm vào vai trò quản lý của liên đoàn. Quyết định của họ có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng đòi lại chức vô địch ở giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Các đối thủ của tuyển Thái Lan đang có sự chuẩn bị tốt. Có đội tuyển còn sang châu Âu tập huấn trước thềm AFF Cup trong khi tuyển Thái Lan chỉ có khoảng 5 ngày chuẩn bị. Không hiểu tuyển Thái Lan sẽ làm gì để đòi lại chức vô địch" - Siam Sport viết.

ĐT Thái Lan sẽ nằm chung bảng A cùng Singapore, Philippines, Myanmar và Brunei/Timor Leste. Trong khi đó với vị thế là nhà ĐKVĐ sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại bảng B với sự góp mặt của Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

NHM nổi giận vì LĐBĐ Thái Lan 'tự bắn vào chân', mở đường cho ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup
Trái lại, ĐT Việt Nam có nhiều thời gian tập trung và lực lượng trải dài cho đầy đủ các mặt trận.

Tuy vậy, ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt với kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng Đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. LĐBĐ Đông Nam Á cho phép mỗi đội bóng mang đến AFF Cup 2021 tại Singapore lần này tới 30 cầu thủ, chính vì thế HLV Park cũng đã lên kế hoạch trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc cùng với việc xoay tua các trụ cột. Động thái "tự bắn vào chân" của LĐBĐ Thái Lan có thể sẽ giúp ĐT Việt Nam dễ thở hơn trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

AFF CUP 2020: SINGAPORE CHỦ NHÀ, THÁI LAN CÓ TƯỚNG MỚI MƠ LẤY LẠI NGÔI VƯƠNG

 

Trước cơ hội sang Anh thi đấu, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam bất ngờ nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA

(Techz.vn) Quang Hải đang là ngôi sao nhận được kỳ vọng cao nhất về khả năng xuất ngoại của ĐT Việt Nam. Truyền thông khu vực, thậm chí cả AFC hay FIFA cũng luôn dành cho tiền vệ này một sự quan tâm đặc biệt.