Thể thao

ĐT Việt Nam lộ điểm yếu lớn nhất, Nhật Bản được người nhà 'mách nước' để thắng đậm ngay tại Mỹ Đình

ĐT Việt Nam lộ điểm yếu lớn nhất, Nhật Bản được người nhà 'mách nước' để thắng đậm ngay tại Mỹ Đình

So với ĐT Việt Nam, Nhật Bản gặp khá nhiều bất lợi trong quá trình tập trung chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022. Họ có 17 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, nhóm này phải di chuyển theo một hành trình phức tạp và chỉ có mặt tại Việt Nam sớm nhất vào ngày 9/11. Đồng nghĩa với việc thể lực bị ảnh hưởng và rất khó có nhiều hơn 1 buổi tập trước trận đấu chính thức.

ĐT Việt Nam lộ điểm yếu lớn nhất, Nhật Bản bất ngờ được người nhà 'mách nước' để thắng đậm ở Mỹ Đình
Nhóm cầu thủ trở về từ châu Âu gặp không ít bất lợi trước trận đấu với ĐT Việt Nam.

Áp lực dành cho HLV Hajime Moriyasu cũng không khác HLV Park Hang-seo là bao. HLV của Nhật Bản có thể sẽ mất việc nếu không giành trọn 3 điểm trước HLV Park Hang-seo, người chưa giành được điểm nào sau 4 trận toàn thua.

Trước những sức ép hướng về phía đội nhà, truyền thông Nhật Bản bất ngờ đưa ra lời khuyên cho về lối chơi cho thầy trò HLV Moriyasu. Tờ Yahoo Nhật Bản viết: "Đội tuyển Việt Nam nhanh nhẹn và kỹ thuật nhưng không có lợi thế về thể hình. Nhật Bản nên sử dụng những tiền đạo sở hữu khả năng càn lướt và không chiến tốt để tận dụng các cơ hội tạo ra".

ĐT Việt Nam lộ điểm yếu lớn nhất, Nhật Bản bất ngờ được người nhà 'mách nước' để thắng đậm ở Mỹ Đình
Truyền thông Nhật Bản muốn đội nhà khai thác điểm yếu bóng bổng của ĐT Việt Nam như cách Trung Quốc đã làm.

Đây chính là chiến thuật mà Trung Quốc đã sử dụng để đánh bại ĐT Việt Nam hồi tháng 10 vừa qua dù lối chơi không thực sự thuyết phục. ĐT Việt Nam đã bộc lộ những điểm yếu về mặt thể hình và liên tiếp thua trong những pha tranh chấp bóng bổng. Nhật Bản thậm chí có những cầu thủ sở hữu chiều cao còn ấn tượng hơn so với Trung Quốc.

Yuya Osako được coi là cái tên lý tưởng nhất với kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng tại Bundesliga, một trong những giải đấu hàng đầu tại châu Âu. Chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Nhật Bản đánh bại Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 ngay trên sân khách. Nhật Bản đang hướng tới một chiến thắng đậm để cải thiện hiệu số và cạnh tranh vị trí trên BXH bảng B, đúng vào lúc hàng thủ ĐT Việt Nam mong manh nhất.

ĐT Việt Nam lộ điểm yếu lớn nhất, Nhật Bản bất ngờ được người nhà 'mách nước' để thắng đậm ở Mỹ Đình
Yuya Osako (15) là cầu thủ mà ĐT Việt Nam phải đặc biệt chú ý.

Yuya Osako mới bình phục chấn thương và có thể không đá chính. Tuy nhiên HLV Moriyasu vẫn còn đó những mũi tấn công vô cùng lợi hại khác, Aysa Ueda là điểm đến lý tưởng của những đường tạt bóng. Anh đã ghi 11 bàn sau 18 trận ra sân cho Kashima Antlers trong năm 2021.

Cùng với đó, ĐT Nhật Bản đã triệu tập bổ sung Ritsu Doan - cơn ác mộng của hàng thủ ĐT Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019. Cùng với hàng loạt ngôi sao đang chơi bóng tại trời Âu như Minamino hay Tomiyasu, HLV Park Hang-seo chắc chắn phải tính toán rất cẩn thận trước khi ĐT Việt Nam đối đầu Nhật Bản vào ngày 11/11 tới đây.

VIỆT NAM - NHẬT BẢN ▶ Trận đấu xứng danh NHỮNG CHIẾN BINH Đất Việt

 

Trước cơ hội sang Anh thi đấu, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam bất ngờ nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA

(Techz.vn) Quang Hải đang là ngôi sao nhận được kỳ vọng cao nhất về khả năng xuất ngoại của ĐT Việt Nam. Truyền thông khu vực, thậm chí cả AFC hay FIFA cũng luôn dành cho tiền vệ này một sự quan tâm đặc biệt.