Thể thao

AFC ra quy định làm khó, Nhật Bản chịu bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' trước trận gặp ĐT Việt Nam

AFC ra quy định làm khó, Nhật Bản chịu bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' trước trận gặp ĐT Việt Nam

Chiều 4/11, ĐT Nhật Bản đã chính thức công bố danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam, trong đó có tới 17 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến họ gặp không ít bất lợi ở khâu chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam.

AFC ra quy định làm khó, Nhật Bản gặp bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' trước trận gặp ĐT Việt Nam
Danh sách triệu tập ĐT Nhật Bản chuẩn bị cho 2 trận đấu với Việt Nam và Oman. Trong đó có tới 17 cầu thủ đang chơi tại châu Âu.

Theo đó, đoàn Nhật Bản sẽ lên đường sang Việt Nam với 4 chuyến bay khác nhau từ ngày 6-9/11. Trong đó, chuyến bay cuối cùng hạ cánh ở sân bay Nội Bài sẽ chở các cầu thủ trở về từ châu Âu.

Do dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, các chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam không được khai thác thương mại. Cùng với đó, quy định của AFC khiến các cầu thủ gặp khó nếu tự mình di chuyển mà không theo từng đoàn, ảnh hưởng đến tính khép kín của quy tắc bong bóng. Vì vậy, các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu sẽ phải trở về Nhật Bản trước rồi mới cùng nhau bay sang Việt Nam.

AFC ra quy định làm khó, Nhật Bản gặp bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' trước trận gặp ĐT Việt Nam
Quy định của AFC và hạn chế về số chuyến bay khiến các cầu thủ di chuyển từ châu Âu gặp bất lợi trước ngày sang Việt Nam.

Ví dụ như trường hợp của Takumi Minamino (Liverpool) và Takehiro Tomiyasu (Arsenal) đều sẽ thi đấu cho CLB vào ngày 7/11. Họ chỉ có thể di chuyển sang Hà Lan (để đáp chuyến bay về Nhật Bản) sớm nhất vào ngày 8/11. Các thủ tục phức tạp cũng như những hạn chế về di chuyển sẽ khiến cho các tuyển thủ Nhật Bản trở về từ châu Âu chỉ có thể tới Việt Nam sớm nhất vào ngày 9/11 hoặc thậm chí muộn hơn.

Điều này khiến ĐT Nhật Bản chỉ có đầy đủ 100% quân số đúng 1 ngày trước khi trận đấu diễn ra. HLV Hajime Moriyasu chia sẻ với truyền thông nước nhà: "Thông thường, các cầu thủ sẽ tập hợp đủ trong vòng 3 ngày trước trận đấu. Nhưng ở trận gặp ĐT Việt Nam, rất có thể chúng tôi chỉ tập trung được trong vòng 1 ngày".

AFC ra quy định làm khó, Nhật Bản gặp bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' trước trận gặp ĐT Việt Nam
HLV Moriyasu thừa nhận gặp nhiều áp lực trước trận làm khách tại Việt Nam.

Cùng với đó, vị chiến lược gia này cũng chia sẻ về những bất lợi về khí hậu tại Việt Nam: "Đó là sẽ một môi trường hoàn toàn khác với những gì các cầu thủ đã quen. Hiện tại, thời tiết ở Nhật Bản và châu Âu khá lạnh và chúng tôi phải thi đấu dưới thời tiết nóng hơn ở Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi cần chú ý đến tình trạng của các cầu thủ".

Không chỉ bất lợi trong khâu chuẩn bị và làm quen với khí hậu, bản thân HLV Moriyasu cũng đang chịu rất nhiều sức ép về tâm lý khi có thành tích không tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước trận đấu này, Nhật Bản mới chỉ giành được 6 điểm với 2 trận thắng, 2 trận thua. Thậm chí có những thông tin cho rằng, HLV Moriyasu có thể bị sa thải nếu không giành trọn 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

VIỆT NAM - NHẬT BẢN ▶ Trận đấu xứng danh NHỮNG CHIẾN BINH Đất Việt

 

Nhận yêu cầu đặc biệt từ Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm chính thức làm rõ khả năng sang châu Âu thi đấu

(Techz.vn) Trước những tin đồn sang châu Âu thi đấu, Đặng Văn Lâm đã có những động thái khẳng định quyết tâm chiếm suất bắt chính tại Cerezo Osaka.