Giải trí

Rap Việt mùa 2 tiếp tục có 'biến', DJ Mie bị tố 'đạo nhái' trang phục độc quyền của Winter aespa

Rap Việt mùa 2 tiếp tục có 'biến', DJ Mie bị tố 'đạo nhái' trang phục độc quyền của Winter aespa

Tối 28/11, cư dân mạng lại một phen xôn xao khi Rap Việt mùa 2 dính thêm "phốt" đạo nhái mới. Cụ thể, dân tình phát hiện ra bộ đồ được DJ Mie mặc trong tập 7 được phát sóng tối 27/11 là sản phẩm copy trang phục của Winter thuộc nhóm nhạc easpa của Hàn Quốc. 

Sẽ chẳng có gì khi đây là trang phục được thiết kế riêng cho Winter, nói cách khác đây là đồ độc quyền, chỉ có một bộ duy nhất và hiện đang được trưng bày tại SM Entertainment. Thế nhưng, bộ đồ được DJ Mie diện trong tập 7 Rap Việt mùa 2 từ màu sắc, kiểu dáng đến chi tiết trang trí giống đến 90%. Điều này khiến cho cư dân mạng vô cùng thất vọng, không ít người để lại bình luận bức xúc: 

dj-mie-4

-Giống đến mức này rồi mà nhiều người cố chấp quá vậy. Sinh ra đôi mắt để làm gì mà không mở to ra nhìn cho rõ. Nhà thiết kế Seo Seung Yeon chỉ thiết kế một bộ duy nhất cho Winter thôi nhé, không có mở bán ngoài thị trường đâu ạ. Làm ơn hãy tỉnh táo lên chứ đừng u mê cổ xúy cho đạo nhái.

-BỘ NÀY ĐỘC QUYỀN CÓ DUY NHẤT 1 BỘ TRÊN THẾ GIỚI Ạ HIỆN ĐANG TRƯNG BÀY LỒNG KÍNH LUÔN VÀ XUẤT HIỆN BỘ THỨ 2 THÌ 1000% LÀ ĐẠO NHÁI. Cảm giác mấy liền anh liền chị còn xem nhẹ việc ăn cắp chất xám quá đi ạ.

-Đạo riết quen. Sao nhiều người coi nhẹ chuyện bản quyền vậy?

-Chả biết có hiểu từ độc quyền là gì không nữa, đã mặc đồ nhái còn ngang nhiên vào group riêng pass 4 triệu. Fan cmt nhắc nhở thì xoá rồi block. Nết ngộ vậy.

-Một chương trình tầm cỡ mà lại liên tục dính phốt đạo nhái, quá thất vọng.

-...

Trước vụ việc của DJ Mie, Rap Việt mùa 2 hồi đầu tháng 11 vừa qua đã bị nhiều designer, họa sĩ, nhà thiết kế mĩ thuật tố cáo việc sử dụng các tác phẩm của họ mà không hề xin phép bản quyền. Đặc biệt, một nhà thiết kế đồ họa người Việt Nam đã đưa ra bằng chứng chương trình sử dụng trái phép một bức ảnh digital thực hiện bởi Jaime Jasso - họa sĩ digital chuyên về các phong cảnh đường phố theo phong cách khoa học viễn tưởng và hiện đang là Giám đốc Phát triển Hình ảnh của hãng Tencent Games. Bị "bóc mẽ" không thể chối cãi, ekip Rap Việt sau đó đã lên tiếng thừa nhận sai sót và khẳng định sẽ liên hệ với các tác giả liên quan để giải quyết sự việc. 

 

Bị Tuấn Trần 'bóc mẽ' ngay trên bàn ăn, Trấn Thành bất lực 'đe dọa': 'Phim sau mày khó có mặt lắm'

(Techz.vn) Hết quản lý tố "lươn lẹo" lại bị Tuấn Trần trêu ghẹo, "bóc mẽ" trên bàn ăn, Trấn Thành chỉ biết bất lực "đe dọa" đàn em: "Phim sau mày khó có mặt lắm"!