Smart Phone - Điện thoại

Quên điện thoại thường đi, điện thoại gập sẽ mở ra một kỷ nguyên mới!

Quên điện thoại thường đi, điện thoại gập sẽ mở ra một kỷ nguyên mới!

Nhiều năm trở lại đây, điện thoại màn hình gập của Samsung dần có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, linh hoạt, các mẫu máy đến từ Galaxy Z liên tục tạo ra bất ngờ bởi nhiều tính năng hữu dụng và những công nghệ tuyệt vời được trang bị. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem biểu tượng 'dấu lớn hơn' (>) mà Samsung tạo hình trên Galaxy Z Flip mới là gì nhé.

samsungzfoldfliptechz4

Một kỷ nguyên mới sẽ mở ra với điện thoại màn hình gập (Nguồn: Samsung)

samsungzfoldfliptechz1

Khả năng chụp ảnh linh hoạt với điện thoại màn hình gập (Ảnh: Samsung)

samsungzfoldfliptechz15

Đa nhiệm thông minh với điện thoại màn hình gập (Ảnh: Samsung)

samsungzfoldfliptechz14

Nhỏ gọn để mang đi bất cứ đâu (Ảnh: Samsung) 

1. Điện thoại gập > điện thoại thông thường

Với một chiếc điện thoại dạng thanh thông thường, GenZ khó thể nào có được những góc chụp ảnh linh hoạt, nhiều góc máy sáng tạo như trên điện thoại màn hình gập. 

Screen Shot 2022-08-04 at 07-12-28

 Chế độ linh hoạt trên Galaxy Z Flip hữu dụng trong nhiều tình huống (Nguồn: Samsung)

Cụ thể, khi Galaxy Z Flip được gập để tạo thành hình chữ "L", máy sẽ tự động chuyển sang chế độ linh hoạt (Flex mode). Ở chế độ này, bố cục của ứng dụng camera sẽ thay đổi, các tùy chọn chụp ảnh sẽ được di chuyển xuống để người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh hơn, quan trọng hơn hết, Galaxy Z Flip có thể đứng thẳng mà không cần đến chân máy. Nhờ vậy, GenZ có thể thỏa sức sáng tạo, tự tin khoe cá tính với nhiều góc chụp 'đỉnh cao' mà điện thoại thông thường phải cần đến tripod, giá đỡ chân máy. 

flex-mode-auto-framing-2-side

Rất nhiều tính năng chụp ảnh thú vị kèm theo (Nguồn: Samsung) 

B2-EN-GWP_07

Những góc chụp đầy sáng tạo nhờ camera Galaxy Z Flip (Ảnh: Samsung)

Chưa hết, nhà sản xuất còn bổ trợ các tính năng chụp ảnh thông minh như selfie rảnh tay hoặc quay video bằng cách đưa lòng bàn tay lên, thay đổi nền để phù hợp với 'outfit' của bạn, sáng tạo nội dung linh hoạt với chế độ tự động đóng khung (Auto-framing) hay chụp ảnh 'selfie' bằng camera chính và xem lại nhanh chóng với màn hình phụ của máy. 

5-flip3

Ti tỉ trò 'thú vị' cùng Galaxy Z Flip (Nguồn: Samsung)

Với thiết kế gập vô cùng tiện dụng, người dùng có ti tỉ trò 'thú vị' cùng Galaxy Z Flip, như gập lại và nằm tận hưởng những bộ phim hay, lướt tiktok, xem YouTube với giao diện trực quan. Samsung đã tối ưu một vài ứng dụng để tận dụng màn hình gập theo dạng chữ "L" với chế độ Flex mode, chẳng hạn như khi xem video, nội dung video sẽ được hiển thị ở màn hình phía trên và phần bình luận sẽ được hiển thị phía dưới. Với những ứng dụng chưa được hỗ trợ, người dùng có thể cài đặt thủ công để sử dụng tính năng chia đôi màn hình. 

galaxy-z-fold-3-co-mat-kinh-gap-manh-nhat-tu-e2808be2808btruoc-den-nay-samsung-hy-sinh-may-anh

Khả năng đa nhiệm hoàn hảo trên Galaxy Z Fold3 (Nguồn: PhoneArena)

Tận dụng lợi thế màn hình rộng lớn và khả năng đa nhiệm mạnh mẽ trên Galaxy Z Fold3, người dùng có thể vừa xem phim, vừa có thể thực hiện video call, ghi chú cùng một thời điểm. Tất cả các ứng dụng hiển thị trên màn hình lúc này sẽ chuyển về chế độ xem pop-up cực kỳ tiện lợi mà vẫn hiển thị đầy đủ và trọn vẹn nội dung cần thiết - 'Vừa học, vừa chơi' chưa bao giờ là dễ dàng và thuận tiện trên Galaxy Z Fold3 đến vậy!.

Z-Flip-Pocket-Denim

Galaxy Z Flip3 dễ dàng ‘nhét túi’ khi gập lại (nguồn: Samsung) 

Bạn lăn tăn vì những chiếc điện thoại truyền thống có kích thước 'quá cỡ' khiến bạn rất ngại phải nhét túi, mang theo bên mình, mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài. Đừng lo! Galaxy Z Flip3 sẽ giải quyết được vấn đề đó. Kích thước màn hình mở lên đến 6.7 inch và có thể gập lại nhỏ gọn rất 'dễ chịu' sánh bước cùng bạn đi bất cứ đâu! 

NextPit_Samsung_Galaxy_Z_Flip_3_external_display-w596

Màn hình phụ Galaxy Z Flip với nhiều tiện ích (Nguồn: Nextpit) 

Màn hình phụ trên Galaxy Z Flip3 không chỉ là một món 'phụ kiện' đẹp đồng hành bên chủ nhân, nó còn có nhiều vụ hiển thị thông báo, thực hiện nhiều tác vụ cài đặt giúp người dùng giản lược thao tác mở máy như hiển thị các widget hay sử dụng, xem nhiều ứng dụng, thay đổi bài hát, thời tiết.. Chưa hết, màn hình phụ của Galaxy Z Flip3 có thể chụp ảnh, quay video nhanh thông qua tính năng Quick Shot mà không cần mở màn hình, vuốt để thay đổi chế độ chụp ảnh (video, camera góc rộng..) chụp ảnh bằng thao tác bàn tay hoặc nút âm lượng nhanh chóng. 

2. Thế hệ Galaxy Z gập mới > Điện thoại gập cũ

Samsung nhiều khả năng sẽ trình làng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip thế hệ mới trong sự kiện Samsung Unpacked trong vài ngày tới đây. Bộ đôi được đồn đoán sẽ không có quá nhiều thay đổi trong thiết kế, tuy nhiên, Samsung sẽ chú trọng hơn vào từng chi tiết thiết kế, bổ sung nhiều tính năng để giúp cho trải nghiệm người dùng được nâng lên một tầm cao mới. Vậy có gì mới với Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4, hãy cùng TechZ bàn luận ngay sau đây nhé. 

gsmarena_001

Galaxy Z Fold4 với khả năng đa nhiệm hoàn hảo hơn (Ảnh: GSMArena)

Những thông tin rò rỉ gần đây chia sẻ, đa nhiệm trên Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có, người dùng chỉ bằng thao tác vuốt để mở các ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình. Với nâng cấp này, thao tác đa nhiệm sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, kỳ vọng Galaxy Z Fold4 sẽ có bộ nhớ RAM lên đến 12GB, người dùng sẽ tha hồ chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc trơn tru mà không lo đến vấn đề tràn bộ nhớ. 

zseriescolors-1024x683

Camera trên Galaxy Z Flip4 và Galaxy Z Fold4 được nâng cấp mạnh mẽ (Nguồn: 91Mobiles & Evan Blass)

Camera được mong đợi cũng là một trong những cải tiến lớn trong bản nâng cấp này, Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 đều sẽ được hãng ưu ái trang bị các cảm biến mới, giúp cho khả năng lấy nét, chụp trong nhiều điều kiện ánh sáng tốt hơn đáng kể, màu sắc đồng thời cũng chân thực hơn. Kết hợp cùng nhiều chế độ chụp thông minh, các GenZ hứa hẹn sẽ 'bùng cháy' cùng hệ thống ống kính mới trên Galaxy Z Flip4 và Galaxy Z Fold4. 

Đặc biệt, những tin đồn cho rằng Galaxy Z Fold4 sẽ có camera lên đến 50MP, camera tele 10MP zoom 3x chống rung quang học và 30x chống rung kỹ thuật số. Nếu thực sự thông số trên là đúng, Fold4 sẽ trở thành 'ông hoàng camera' so với thế giới di động màn hình gập hiện nay - Hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, quay video của những người dùng khó tính nhất như photographer, hay vlogger. 

Screen Shot 2022-08-04 at 07-30-28

 Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip mới sở hữu thông số kỹ thuật cao cấp hàng đầu hiện nay (Nguồn: OneLeaks) 

Tất nhiên, luôn là những nâng cấp mạnh mẽ và mới nhất về phần cứng trên các mẫu Galaxy Z Fold mới và Series 2022 cũng không phải là ngoại lệ. Samsung Z Fold4 và Z Flip4 sẽ đi kèm với vi xử lý cao cấp nhất của Qualcomm vào thời điểm hiện tại với Snapdragon 8+ Gen 1, bộ nhớ trong được nâng cấp lên 512GB tha hồ lưu trữ mà không lo đầy bộ nhớ, khả năng đa nhiệm tuyệt đỉnh với 12GB RAM, kết hợp cùng tần số quét 120Hz mượt mà - Bộ đôi Z Series thế hệ mới chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về khả năng vận hành cũng như tốc độ thực thi!

Từng chi tiết về đường nét thiết kế của Z Fold rất có thể sẽ được Samsung hoàn thiện chỉn chu, hoàn thiện hơn rất nhiều. Điều này sẽ mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm thoải mái trong nhiều giờ liền, ngay cả khi máy ở chế độ gập lại hay được mở ra hoàn toàn. Kế đến, sự thay đổi về từng đường nét xung quanh Z Fold4 cũng được làm mỏng hơn cũng giúp cho vóc dáng của máy trở hiện đại, 'sexy' hơn so với phiên bản tiền nhiệm. 

Screen Shot 2022-08-04 at 07-32-17

Thiết kế Z Fold và Z Flip được hoàn thiện chỉn chu hơn! (Nguồn: 91Mobiles & Evan Blass)

Màn hình phụ Galaxy Z Flip4 sẽ bổ sung nhiều tính năng hữu dụng hơn. Một trong số các tính năng rất đáng mong chờ như trả lời tin nhắn nhanh từ màn hình phụ bằng các nội dung được thiết lập trước, trả lời nhanh biểu tượng Emoji, thu âm giọng nói để chuyển hóa thành tin nhắn văn bản, cùng rất nhiều tính năng hữu ích khác sẽ giúp thao tác sử dụng người dùng trở nên tinh gọn hơn, không cần thiết phải mở màn hình mà vẫn có thể thực hiện ngay với màn hình phụ.

Với tất cả những kỳ vọng kể trên, Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold thế hệ mới sẽ là những 'chiến binh' hết sức mạnh mẽ, đầy kiêu hãnh trên chiến trường di động màn hình gập. Hãy cùng chờ xem, sự kiện Samsung Unpacked sẽ còn mang đến những bất ngờ nào thú vị nữa ngoài hai sản phẩm kể trên không nhé! 

Đừng quên theo dõi TechZ để cập nhật sớm nhất những thông tin về các dòng sản phẩm hấp dẫn tại Samsung Unpacked diễn ra vào ngày 10/8. 

 

Tất tần tật về Galaxy Z Fold và Z Flip mới trước giờ 'G': Bản nâng cấp không thể tuyệt vời hơn!

(Techz.vn) Thời điểm Samsung chính thức giới thiệu bộ đôi siêu phẩm màn hình gập - Galaxy Z Fold và Z Flip thế hệ mới trong sự kiện Samsung Unpacked 2022 đã gần kề. Hãy cùng điểm lại những thông tin nóng hổi xoay quanh sản phẩm này và lý do vì sao Z Fold và Z Flip mới lại có sức hút mạnh mẽ đông đảo người dùng trên toàn thế giới đến như vậy.